หมอสั่ง!'ป๋าเปรม'ปิดบ้านสี่เสาฯงดอวยพรวันเกิดครบ 98 ปี


เพิ่มเพื่อน    

21ส.ค.61- พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และเป็นนายทหารคนสนิทพล.อ. เปรม เปิดเผยถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คณะรัฐมนตรีทหาร และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ประสานขอเข้าอวยพรวันคล้ายเกิดล่วงหน้าของพล.อ.เปรม ที่จะมีอายุครบ 98 ปีในวันที่ 26 ส.ค. ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ว่า ทางนายกรัฐมนตรีได้ประสานขอเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้าพล.อ.เปรมวันที่ 24 ส.ค. แต่ในปีนี้พล.อ.เปรมแจ้งว่าของดการเปิดบ้าน เนื่องจากแพทย์ให้คำแนะนำและมีความเป็นห่วง เพราะไม่อยากให้พล.อ.เปรมยืนนิ่งๆเป็นเวลานานในการรับคำอวยพร แต่โดยส่วนตัวพล.อ.เปรมยังคงมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงดี สามารถเดินหรือยืนได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร 

"แต่แพทย์ไม่อยากให้ยืนนิ่งนานๆ จึงต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์"

พล.อ.พิศณุกล่าวว่า อย่างไรก็ตามพล.อ.เปรมฝากขอบคุณทุกคนที่จะมาอวยพรวันเกิด และขอให้ทุกคนมีความสุข ส่วนหากใครอยากอวยพรก็ขอแค่เป็นบัตรอวยพรหรือการ์ดอวยพรส่งมาเท่านั้น ส่วนที่ 26 ส.ค. พล.อ.เปรมจะเดินทางไปทำบุญที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหารเหมือนวันคล้ายวันเกิดทุกปีที่ผ่านมา

“ป๋าต้องทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการออกงานที่จำเป็นเท่านั้น และยังคง เคร่งครัด เรื่องการรับประทานอาหาร การเดินออกกำลังกาย การเข้านอน และงดออกงานเลี้ยงค่ำ ยกเว้นที่จำเป็นจริงๆ ส่วนตัวป๋าเปรมเองก็ยังคงเดินออกกำลังกายแบบช้าๆรอบบ้านสี่เสาเทเวศร์ทุกๆช่วงเย็น” พล.อ.พิศณุ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"