ไม่ได้มาแจกเงิน'บิ๊กตู่'ลั่นครม.สัญจรชุมพรเชื่อมโยงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค.61-  ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ต.ชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวระหว่างเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ครั้งที่ 6/2561 (ครม.สัญจร)ว่า การประชุม ครม. นอกสถานที่ไม่ใช่การมาเพื่อแจกเงิน แต่มาทำให้เกิดความเชื่อมโยงในกลุ่มจังหวัด โดยเฉพาะเรื่องที่มีการพูดถึงเขตเศรษฐกิจ พิเศษภาคใต้ (SEC) ซึ่งมีความแตกต่างจากเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่ได้รับทราบข่าวว่า หลายจังหวัดมีความประสงค์อยากเข้าร่วมใน SEC ทั้งที่เป็นเรื่องคนละประเด็น
    
เขากล่าวว่า SEC เป็นเรื่องของการสร้างกิจกรรม เพื่อให้เกิดรายได้จากความเชื่อมโยง ในจังหวัดที่สามารถเริ่มได้ก่อน เช่น เรื่องการท่องเที่ยว เรื่องโลจิสติกส์ สนามบิน ท่าเรือ เพื่อเพิ่มมูลค่าในภูมิภาคให้มากขึ้น ส่วนสิทธิประโยชน์ต่างๆ ก็อยู่ในกรอบของคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ซึ่งมีรายละเอียดและข้อกำหนดมากมาย จึงขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ไปศึกษารายละเอียด กติกาใหม่ของ BOI ด้วย เพื่อส่งเสริมให้เกิดการลงทุนในพื้นที่มากขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"