'บิ๊กตู่'ปลื้มประชาชนรู้จัก'ประชารัฐ-ไทยนิยม'มากขึ้น ดักคอการเมืองล้มกระดาน


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค.61-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่จังหวัดชุมพรว่า โครงการประชารัฐ และไทยนิยม ขณะนี้มีความก้าวหน้าตามลำดับ โดยเฉพาะโครงการไทยนิยม ได้รับการตอบรับมากขึ้น ทั้งในกทม.และต่างจังหวัด ประชาชนเริ่มมีความเข้าใจมากขึ้น ว่าเป็นการเริ่มต้นเป็นกระบวนการระเบิดจากข้างใน แล้วในส่วนของท้องถิ่น ในส่วนของงบประมาณส่วนกลาง ส่วนภูมิภาคก็จะเติมไปทีหลัง ซึ่งส่วนนี้ให้ประชาชนเป็นคนคิดเอง            

นายกฯ ขอบคุณผู้ว่าฯชุมพร และผู้ว่าฯระนอง ในการเตรียมการเรื่องการประชุมนอกสถานที่ เอาแผนงานของรัฐและแผนงานความต้องการของประชาชนในพื้นที่ผ่านกลไกภาคเอกชน และผ่านสภาเกษตรกรต่างๆ ขึ้นมาเพื่อเป็นการสื่อสาร 2 ทางและปรับทุกอย่างให้ตรงกับความต้องการและสอดคล้องกับการใช้งบประมาณของประเทศ การทำงานของรัฐบาลรายละเอียดข้างล่างเป็นเรื่องของการปฏิบัติ รายละเอียดข้างบนเป็นเรื่องของนโยบาย ดังนั้นต้องแยกให้ออกว่าอะไรคือนโยบาย ซึ่งรัฐบาลพยายามคิดในหลายทาง มีผลเสียอะไรหรือไม่ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายๆ  ส่วนข้างล่างก็เป็นของฝ่ายที่ปฏิบัติ เรื่องการทุจริตก็ว่ากันไป

“จากข้อมูลสมาคมหอการค้าหรือหลายประเทศ จะเห็นว่าสถิติเราดีขึ้น วันนี้เศรษฐกิจรายไตรมาสก็ดีขึ้น เรื่องทุจริตก็ดีขึ้น  รายได้ประเทศก็ดีขึ้น ถือเป็นความก้าวหน้าของประเทศของเรา เราอย่าไปทำให้ถอยหลังด้วยการเมือง หรืออะไร คนละเรื่องกัน ค่อยไปว่ากันเรื่องการเมือง ข้อสำคัญวันหน้ารัฐบาลต่อไปจะทำอย่างไร ที่สอดคล้องและต่อเนื่อง  ถ้าไปล้มกันใหม่ ทำกันใหม่ก็เหมือนเดิม ประเทศไทยก็กลับที่เก่า ดังนั้นกำหนดการต่างๆ ก็ยังเหมือนเดิมที่ประกาศไว้ทั้งหมด แต่ละหน่วยงานเขาก็พูดของเขาไปตามหลักการ แต่ท้ายที่สุดก็ต้องมาปรับกันอยู่แล้ว”นายกฯกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"