นายกฯยันเลือกตั้ง 24 ก.พ.62 ถ้าทำไม่ได้ค่อยว่ากันอีกที


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค.61-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 6/2561 (ครม.สัญจร) ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ระบุปฏิทินการเลือกตั้งเบื้องต้น จะมีขึ้นในวันที่ 24 ก.พ. 2562 ว่า เรายังคงยืนยันว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปในเดือนก.พ. 2562 ไปก่อน ตามที่เคยพูดไว้ แต่ถ้าทำไม่ได้ ก็ค่อยว่ากันอีกที 

"ขอยังไม่พูดเรื่องอะไรต่ออะไร แต่ถ้ามันทำไม่ได้ ก็ค่อยว่ากันอีกที ถ้าทำได้ก็ต้องทำในเดือนก.พ.นี้ ซึ่งเป็นเรื่องของ กกต.ส่วนปัจจัยที่จะทำให้การเลือกตั้งเร็วขึ้นนั้น ยังไม่มี เบื้องต้นจะเป็นวันที่ 24 ก.พ. 2562" นายกฯระบุ 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ในเดือนก.ย.นี้จะมีมาตรการต่างๆออกมา โดยจะมีการปลดล็อกในบางเรื่อง รวมถึงในเรื่องการทำงานของ กกต.ที่จะสามารถดำเนินการได้  นอกจากนี้ยังจะมีการหารือกับตัวแทนพรรคการเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเดือนก.ย.นี้ด้วยเช่นกัน 

“ดังนั้นกำหนดการต่างๆที่ได้ประกาศไปทั้งหมด ก็จะยังเป็นเหมือนเดิม ซึ่งผู้แทนก็อาจจะพูดไปตามหลักการของตัวเอง แต่ท้ายที่สุด ก็ต้องมาพูดคุยกัน ยืนยันว่ายังเป็นในเดือนก.พ. 2562 และยืนยันอีกครั้งว่า มาครั้งนี้ไม่ได้หวังผลทางการเมืองอะไร เพราะผมยังไม่ได้ลงเลือกตั้งอะไร วันนี้ทำเหมือนกันกับทุกกลุ่มจังหวัด ที่ได้ลงไปประชุม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"