บลัฟกลางงาน


เพิ่มเพื่อน    

       เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทางคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานครบรอบสิงห์ดำอายุครบ 70 ปี ทีเด็ดอยู่ที่งานเสวนา เพราะเวทีดังกล่าวเปิดโอกาสให้กับผู้ร่วมอภิปรายที่ถือว่าเป็นหน้าใหม่ทางการเมือง ทั้ง “เอก” ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, “ไอติม” พริษฐ์ วัชรสินธุ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์, “เดียร์” ขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคเพื่อไทย และ “ชวน ชูจันทร์” แกนนำก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ

       แม้ผู้ร่วมเสวนาส่วนใหญ่จะยังไม่ได้ชิมลางการเมืองอย่างเต็มตัว แต่นับว่าประกายนักการเมืองเจิดจรัสมาก วัดได้จากฝีปากบนเวทีที่ให้อภิปราย ในหัวข้อ “การเมืองกับคนรุ่นใหม่” เพราะบรรดาเลือดใหม่ทั้งหลายก็ยังแอบทั้งเหน็บ จิกกัด และบลัฟคู่แข่งต่างพรรคอย่างสนุกสนาน สร้างความครื้นเครงแก่ผู้ฟังได้เป็นระยะ

       โดยเฉพาะช่วง “ไอติม” ปะทะ “เดียร์” ระหว่างที่ขายของว่าพรรคของตัวเองเล็งเห็นความสำคัญของคนรุ่นใหม่ โดยเปิดให้นักศึกษาสามารถเข้าไปฝึกงานได้นั้น ฝ่ายค่ายแม่พระธรณีฯ ก็เปิดฉากบลัฟ

     “เด็กในโครงการของ ปชป.คนหนึ่งบอกกับผมว่าอยากจะสมัครที่พรรคเพื่อไทยมากกว่า แต่เมื่อไปถึงหาไม่เจอ” 

       จากนั้นตัวแทนพรรคเพื่อไทยขอใช้สิทธิ์ถูกพาดพิง ชี้แจง...

     “ความจริงพรรคเพื่อไทยทำมานานแล้ว ทำตั้งแต่สมัยเป็นไทยรักไทย ทำก่อนที่ประชาธิปัตย์จะทำเสียอีก ทำอยู่หลายโครงการ แต่โดนรัฐประหาร”

       ด้าน “ไอติม” สำทับอีกว่า “มั่นใจโครงการของพรรคผมมีก่อนพรรคไทยรักไทยทำแน่นอน” ครั้นจบบทสนทนาทั้งคู่ก้มหน้าก้มตากดมือถือ

       แหม่ สงสัยจะหาข้อมูลสู้กันจริงๆ อิอิ

           มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"