ดำสุดในบ้าน!


เพิ่มเพื่อน    

       เป็นมืองานคนสำคัญของ “เฮียกวง” สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

       หนีบกันมา ตั้งแต่ “เฮียกวง” เข้ามาเป็นรองนายกรัฐมนตรี อยู่มาแล้วก็หลายตำแหน่ง สำหรับ “สุวิทย์ เมษินทรีย์” รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

       เริ่มต้น “รัฐบาลลุงตู่” ด้วยเก้าอี้ รมช.พาณิชย์ ก่อนจะถูกปรับเปลี่ยนให้มาเป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ใกล้ๆ มือ “เฮียกวง” ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล กระทั่งล่าสุดถูกโยกมาคุมกระทรวงวิทย์

       วันก่อนมาประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ที่ จ.ชุมพร สีหน้าสีตา “อ.สุวิทย์” ดูมีความสุขกับการออกต่างจังหวัด

       มีโอกาสได้คุยสารพัดสารเพ ตั้งแต่เรื่องงาน ไปจนเรื่องสัพเพเหระ ก่อนจะวกเข้าเรื่องส่วนตัว อย่างเรื่องชื่อเล่นของ รมว.วิทย์

       เจ้าตัวบอกนิกเนม มีพยางค์เดียวว่า “ดำ” นักข่าวงง ไฉนได้ชื่อนี้ “อ.สุวิทย์” เฉลย เพราะว่าดำสุดในบ้าน นักข่าวงงซ้ำสอง เพราะมองแล้วไม่เห็นร่องรอยว่าคล้ำแต่อย่างใด

       “อ.สุวิทย์” ก็ยังย้ำว่า “เนี่ยดำแล้ว” ทั้งที่ความเป็นจริง จัดเป็นประเภทคนขาวเสียด้วยซ้ำ

       นักข่าวหันมองกันเอง ถ้าอย่างนี้เรียกดำ สงสัยพวกเราต้องเรียกตัวเองว่า ไหม้แน่ๆ ฮ่าๆ.

             

                                       ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"