หลั่งไหลถวายพระพรพระราชินีในร.9


เพิ่มเพื่อน    

    นายกฯ นำ ครม.ถวายพระพร "พระราชินี" ในรัชกาลที่ 9 ให้ทรงหายพระประชวรโดยเร็ว มีพระพลานามัยสมบูรณ์ ขณะที่ประชาชนหลั่งไหลลงนามที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ เป็นวันที่ 3  
    ที่บริเวณชั้น 1 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม เวลา 08.10 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรองศาสตราจารย์นราพร  จันทร์โอชา ภริยา และคณะรัฐมนตรี ประกอบด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม, นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีและภริยา, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และพล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางมาลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 หลังจากเสด็จฯ ไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ด้วยทรงมีพระอาการประชวร  
    โดยได้ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายแจกันดอกไม้สดบนโต๊ะด้านหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พร้อมร่วมลงนามถวายพระพร ให้ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน และทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์ หายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว
    สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปบริเวณชั้น 1 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ซึ่งจัดพื้นที่ให้ลงนามถวายพระพรเป็นวันที่ 3 ยังคงมีประชาชนเดินทางมาลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 อย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นวันทำงาน และเปิดโอกาสให้ประชาชนถ่ายภาพกับพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ได้ อาทิ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก, พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ, พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ, พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี, คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีต รมว.สาธารณสุข, ท่านผู้หญิงปรียา เกษมสันต์ ณ อยุธยา-ม.ล.อนุพร เกษมสันต์, นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม, ท่านผู้หญิงเพ็ญศรี วัชโรทัย, ท่านผู้หญิงวราพร ปราโมช ณ อยุธยา ประธานมูลนิธิพระไตรปิฎกสากล และคณะ, ม.จ.ภีศเดช รัชนี-ม.ร.ว.ภวรี-นางสาวทิมทอง สุชีวะ, พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม และคณะ เป็นต้น 
    ผศ.ดร.วรุณยุพา รอยกุลเจริญ รักษาการอธิการบดีสถาบันพยาบาลศรีสวรินทิรา สภากาชาดไทย กล่าวว่า สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงดำรงตำแหน่งเป็นองค์สภานายิกาสภากาชาดไทย ในฐานะสถาบันพยาบาลศรีสวรินทิรา จัดการศึกษาวิชาพยาบาล สร้างบุคลากรในด้านการพยาบาล ตนได้นำคณะผู้บริหาร บุคลากรสถาบัน และพยาบาล เดินทางมาลงนามถวายพระพร ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ และจะสืบสานพระราชปณิธานผลิตนักศึกษาพยาบาลที่มีคุณภาพ สนับสนุนโรงพยาบาลในเครือข่ายสภากาชาดไทย    
    นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ธนาคารออมสินก่อตั้งด้วยเงินทุนประเดิมของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว 1   แสนบาท ทำให้เรายึดมั่นว่าเป็นธนาคารของพระมหากษัตริย์ วันนี้จึงได้มาร่วมลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ให้ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง เป็นมิ่งขวัญของปวงประชา ตนได้ติดตามอ่านแถลงการณ์สำนักพระราชวังอยู่เสมอ รู้สึกดีใจที่แถลงการณ์กล่าวว่าพระองค์ทรงมีพระอาการดีขึ้น ธนาคารออมสินเองจะช่วยดูแลเศรษฐกิจฐานรากของปวงชนให้ดียิ่งขึ้นไป
    ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 หลังจากได้รับทราบแถลงการณ์จากสำนักพระราชวัง ตนและคณะสภาสตรีฯ ได้มาลงนามถวายพระพรและทูลเกล้าฯ ถวายแจกันดอกไม้ เพื่อเป็นขวัญกำลังพระราชหฤทัยให้ทรงหายพระประชวร ทรงมีพระปรีชาสามารถและทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อสตรีไทย 
    ทั้งนี้ ตลอดเดือน ส.ค.2561 สภาสตรีฯ ได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 86 พรรษาใน 5 ภาคของประเทศไทย ภาคกลาง จัดที่ จ.พระนครศรีอยุธยา, ภาคเหนือ จัดที่ จ.เชียงใหม่ ส่วนภาคอีสานจัดที่ จ.อุดรธานี วันที่ 23 ส.ค. โดยจะมีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ จัดแสดงพระราชกรณียกิจบางส่วนที่ได้รับพระราชทานพระราชานุญาตเกี่ยวกับการส่งเสริมผ้าไทยให้มีเอกลักษณ์ ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ให้ราษฎร ส่วนภาคตะวันออกจัดที่ จ.ตราด เสนอพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีแก่ชาวเขมรอพยพกว่า 2 แสนคน ผ่านศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย จ.ตราด นอกจากนี้ สภาสตรีฯ ได้รับพระราชทานพระราชานุญาตจัดพิมพ์พระฉายาลักษณ์ 1 แสนแผ่น เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนที่ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติไว้สักการบูชาด้วย 
    ท่านผู้หญิงวราพร ปราโมช ประธานกรรมการมูลนิธิพระไตรปิฎกสากล พร้อมคณะนำแจกันดอกไม้มาทูลเกล้าฯ ถวาย และร่วมลงนามถวายพระพร กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 มีพระบรมราชานุญาตให้เชิญพระปรมาภิไธยย่อ ภ.ป.ร. และพระนามาภิไธยย่อ ส.ก. จัดพิมพ์ลงบนปกพระไตรปิฎกสากล ชุด "สัชฌายะ" จำนวน 1,000 เล่ม ซึ่งคัดลอกเนื้อหามาจากพระไตรปิฎกที่จัดพิมพ์ด้วยอักษรสยาม ครั้งแรกของโลก สมัยรัชกาลที่ 5 ร.ศ.112 โอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นประธานการพิมพ์ครั้งนี้ สำหรับหน้าปก ส.ก.นั้น มีความพิเศษคือ มีคำอ่านกำกับในการออกเสียงที่ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์บาลี เป็นครั้งแรกของโลก พร้อมกันนี้ตัวแทนของมูลนิธิพระไตรปิฎกสากลร่วมกันถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
    นายณัฐวัฒน์ เบ็ญจมาคม อายุ 34 ปี ประชาชนจากย่านพระราม 2 กล่าวว่า เดินทางมาออกกำลังกายที่สวนลุมฯ ตั้งแต่เช้า และทราบข่าวพระอาการประชวรของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 จากทีวี โซเชียลเน็ตเวิร์ก พร้อมเปิดให้ประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร จึงตั้งใจเข้ามาลงนามถวายพรขอให้พระองค์ทรงมีสุขภาพพลามัยสมบูรณ์แข็งแรง อยู่เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"