ปูดรุกที่ดินจี้ปลดผบ.ตร. จักรทิพย์ปิดปากไม่ตอบ


เพิ่มเพื่อน    


    "สันธนะ" บุกทำเนียบฯ จี้ "บิ๊กตู่" ใช้ ม.44 ปลด "จักรทิพย์" พ้นเก้าอี้ ผบ.ตร. ปมบุกรุกที่ดินศูนย์สงครามพิเศษ จ.นครราชสีมา 330 ไร่ ด้าน "บิ๊กแป๊ะ"  ปิดปากไม่ขอพูด "บิ๊กป้อม" ยังไม่ได้วางตัวตำรวจเกษียณอายุราชการปี 61 รอ ผบ.ตร.เสนอชื่อ เผยตั้ง "บิ๊กโจ๊ก" ผู้ช่วยโฆษกฯ ดูมั่นคง-หนี้นอกระบบ
    ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 24 สิงหาคม พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ประธานที่ปรึกษาบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมืองฯ เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อขอให้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ยุติการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) และสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย กรณีบุกรุกที่ดินของกองพันรบพิเศษ ศูนย์สงครามพิเศษ โดยออกเอกสารสิทธิโฉนดที่ดิน ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รวม 330 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ของหน่วยฝึกดังกล่าว เป็นชื่อภรรยาของ ผบ.ตร.
    พ.ต.ท.สันธนะกล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นศูนย์ฝึกของทางกองทัพ และใช้เป็นที่ดินนิคมสร้างตนเองลำตะคอง แต่ต่อมากลับไปออกเป็นโฉนดที่ดินให้เอกชนเช่า เป็นเวลา 5 ปี และโอนต่อให้กับบริษัทเอกชน ก่อนจะโอนให้กับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ จึงขอเรียกร้องให้นายกฯ ใช้อำนาจด้วยความเป็นธรรมในการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะการกระทำของ ผบ.ตร. เข้าข่ายกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติหรือสิ่งแวดล้อม โดยการถือครองหรือแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากที่ดินดังกล่าวเป็นของหน่วยงานรัฐ ซึ่งไม่สามารถออกโฉนดให้บุคคลถือครองได้ แต่เมื่อมีการรับไว้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลประการใด อาจถือว่าทรัพย์ที่ได้มามีลักษณะเป็นการค้า ซึ่งถือว่ามีความผิดได้ 
    "ยืนยันว่าเอกสารที่ผมได้รับการร้องเรียนมาเป็นเอกสารจริง หากไม่จริงพร้อมจะรับผิดชอบ และหากนายกฯ ไม่มีการดำเนินการตรวจสอบก็อาจจะถูกวิจารณ์เรื่องการบังคับทางปกครองได้" พ.ต.ท.สันธนะ กล่าว
    วันเดียวกัน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และคณะกรรมการ ก.ต.ช. เข้าร่วมประชุม โดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 10 นาที
    ภายหลังการประชุม พล.อ.ประวิตรเปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้นๆ ว่า วาระการประชุมวันนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเป็นวาระลับ ขณะที่วาระการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจที่จะเกษียณอายุราชการประจำปีนี้ ยังไม่มีการประชุมหารือแต่อย่างใด ต้องรอการเสนอชื่อของผู้ที่เหมาะสมจาก ผบ.ตร.ก่อน 
     พล.อ.ประวิตรกล่าวถึงกรณีมีคำสั่งแต่งตั้งให้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี ว่าจะให้มาดูแลเรื่องความมั่นคง โดยในส่วนของตำรวจเน้นหนี้นอกระบบ รวมทั้งคดีอาชญากรรม เนื่องจากเห็นว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านนี้อยู่แล้ว และเพื่อให้การนำเสนอข่าวเป็นไปในทางเดียวกัน ไม่เกิดความคลาดเคลื่อน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พยายามสอบถาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ถึงกรณี พ.ต.ท.สันธนะร้องเรียนเรื่องการบุกรุกที่ดิน ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รวม 330 ไร่ แต่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ปฏิเสธที่จะตอบเรื่องนี้ โดยกล่าวเพียงว่า ไม่ขอพูดเรื่องนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"