'ธนาธร'ส่งทนายขอเลื่อนเข้าพบปอท.ข้อหาผิดพ.ร.บ.คอมฯวันที่ 17ก.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    


24ส.ค.61-จากกรณีที่พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ตัวแทนฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในข้อหาความผิดตามพ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ กรณีที่เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.61 นายธนากร ได้ไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊ก และมีการพาดพิงถึงคสช. เรื่องเกี่ยวกับการดูดส.ส. และกระบวนการยุติธรรม ซึ่งก่อนหน้านี้นายธนาธรได้เข้ามาให้ปากคำในฐานะพยานก่อนที่จะถูกออกหมายเรียกอีกครั้งให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้

ล่าสุดน.ส. พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า ล่าสุดนายธนาธร ได้ให้ทนายความไปขอเลื่อนหมายเรียกดังกล่าว เนื่องจากติดภารกิจต้องไปพูดคุยกับประชาชนในจังหวัดต่างๆ อีกทั้งหมายเรียกที่ได้รับค่อนข้างกระชั้นชิด จึงไม่สามารถเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาได้ ซึ่งทนายความได้เลื่อนนัดออกไปเป็นวันที่ 17 ก.ย.61ที่จะถึงนี้ เวลา 10.00น. และพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้นายธนาธรเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวพนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนว่านายธนากร กระทำความผิดในข้อหาดังกล่าวจริง เนื่องจากมีข้อมูลของศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่ามีข้อมูลทางระบบที่สามารถระบุได้ว่านายธนาธรเป็นผู้ลงมือกระทำความผิดด้วยตนเอง จึงดำเนินการออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว ส่วนกรณีที่นายธนาธรจะขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาต้องเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ แต่ต้องมีเหตุผลที่รับฟังได้ว่ามีความจำเป็นจริง

ด้านพ.อ.บุรินทร์ กล่าวว่า กรณีที่นายธนาธรจะขอเลื่อนหมายนัดถือเป็นอำนาจของพนักงานสอบสวนทาง คสช.ไม่ได้มีคำสั่งในเรื่องดังกล่าวเป็นพิเศษ ให้เป็นดุลพินิจของพนักงานสอบสวน ส่วนกรณีที่นายธนาธร ยังคงมีการไลฟ์สดและให้สัมภาษณ์ในข้อมูลต่างๆซึ่งอาจจะพาดพิงมาถึงคสช.นั้นตนได้ให้คณะทำงานตรวจสอบแล้ว ยังไม่พบว่าเข้าข่ายการกระทำความผิด จึงยังไม่มีการเข้าไปแจ้งความเพิ่มเติม

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00น.พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)​ กล่าวว่า ทางนายธนาธร ไม่ได้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ โดยติดภารกิจจึงได้ทำหนังสือมอบอำนาจให้ทนายความมาแทน ซึ่งขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเป็นวันที่ 17 ก.ย.แทน อย่างไรก็ตามหมายเรียกที่เราได้ส่งไปให้ ไม่ได้มีความกระชั้นชิด เพราะเราได้ส่งหมายไปเมื่อวันที่ 16 ส.ค.

"ถ้าไม่เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาก็จะดำเนินไปตามกราบของกฎหมาย ทั้งนี้ที่ผ่าน​มาได้เรียกนายธนาธร ในฐานะพยานซึ่งอีกฝ่ายก็ได้ให้ความร่วมมือ กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ในการให้ข้อมูลและเข้าพบ"พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"