'ณัฐวุฒิ'มามุขใหม่!อ้าง'แม้ว'สั่งเพื่อไทยซ้ายหันขวาหันไม่ได้ - ยันไม่ขบเหลี่ยม'จตุพร'


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค.61 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวในรายการ ‘เข้าใจตรงกันนะ’ ทาง Peace TV ประจำวันที่ 22 สิงหาคม 2561 ถึงกรณีมีสื่อบางสำนักพยายามจะบอกว่านายณัฐวุฒิ’ และนายจตุพร พรหมพันธุ์’ ประธานนปชซ  มีความคิดเห็นที่สวนทางกันในประเด็นบทบาท ของนายทักษิณ ชินวัตร  ในพรรคเพื่อไทย

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ส่วนตัวให้คะแนนความพยายามของสำนักข่าวอย่างไทยโพสต์และทีนิวส์ที่พยายามหยิบมาโยงว่าเลขาธิการนปช.และประธานนปช. มีความเห็นสวนทางกันชนิดที่เรียกว่ารุนแรงที่สุดตั้งแต่เคยมีมา ล่าสุดหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ก็มีคอลัมน์ที่บอกว่าณัฐวุฒิและจตุพรมีความเห็นสวนกัน ขบเกลียวกันอย่างรุนแรง ดังนั้น ตนต้องอธิบายอีกที ว่าไม่มีอะไรเลยเถิดขนาดนั้นเลย ถ้าไปอ่านชัดๆ ทั้งบทสัมภาษณ์ตนในประชาไทและบทสัมภาษณ์นายจตุพรในแทบลอยด์ไทยโพสต์ ก็จะเห็นว่าหลักการไม่แตกต่างกัน

"ที่ผมบอกว่าพรรคเพื่อไทย ไม่ต้องก้าวข้ามนายกฯ ทักษิณ ไม่ได้หมายความว่า ต้องเอานายกฯ ทักษิณ มาเป็นจักรวาลทั้งหมดในชีวิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ได้บอกว่าต้องเอานายกฯ ทักษิณมาเป็นคนสั่งซ้ายหัน ขวาหัน"นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่าไปอ่านดู ตนบอกว่าอยู่ที่การจัดวาง ไม่ต้องก้าวข้าม เพราะว่าคุณูปการของนายกฯ ทักษิณกับความนิยมทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยนั้นแยกขาดจากกันไม่ได้ นายกฯ ทักษิณมีผลงานนโยบายต่อเนื่องตั้งแต่ไทยรักไทยจนถึงปัจจุบัน อยู่ที่ว่าองคาพยพของพรรคเพื่อไทยในปัจจุบันจะจัดวางสถานะและบทบาทกันอย่างไร ซึ่งผมคาดหวังว่าจะเห็นในการเลือกตั้งที่จะมาถึง

"นายกฯ ทักษิณ มีคุณูปการตรงไหน พรรคเพื่อไทยจะขับเคลื่อนไปสู่สถาบันทางการเมืองก็ต้องด้วยกรรมการบริหารพรรค ด้วยกลไกของพรรค ด้วยหลักการประชาธิปไตยซึ่งต้องเอาสิ่งที่มีคุณูปการเหล่านี้ มารวมกันจึงจะเกิดพลังสูงสุด แต่จะจัดวางอย่างไร คิดอย่างนี้ดีกว่าจะคิดว่าก้าวข้ามหรือไม่ก้าวข้าม เพราะในเมื่อฝ่ายตรงข้ามยังก้าวไม่ข้ามนายกฯ ทักษิณเลย"

เขา กล่าวว่าสำหรับบทสัมภาษณ์คุณจตุพร บอกว่าเป็นเรื่องอุดมการณ์ไม่ได้ยึดติดตัวบุคคล ตนก็เห็นด้วย ต้องไม่ยึดติดตัวบุคคล ดังนั้นจึงต้องจัดวาง เช่นเดียวกับที่พรรคประชาธิปัตย์จัดวางคุณชวนหลีกภัย แม้มีคุณอภิสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรคแต่ก็ไม่สามารถก้าวข้ามคุณชวนไปได้เพราะต้องจัดวาง แต่ละคนแต่ละกลุ่มก็ต้องจัดวางบทบาท...


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"