'กำนันสุเทพ' ฉะอนุกรรมการปปช.ใจไม่เที่ยง


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค.61 - นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย และ อดีตรองนายกรัฐมนตรี   ไลฟ์สดผ่านเฟสบุก ว่า คณะอนุกรรมการไต่สวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)  พยายามเหลือเกินที่จะตั้งข้อหากับตนว่ากระทำผิดอนุมัติโครงการก่อสร้างโรงพักตำรวจฝ่าฝืนมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) ซึ่งเขาใช้หนังสือของเลขาธิการครม. ที่ลงนามเมื่อวันที่ 3 มี.ค.2552 เป็นหลักฐาน และอ้างว่ามีการพูดถึงวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง แต่เมื่อตนอ่านหนังสือฉบับดังกล่าว ปรากฏว่าไม่มีข้อความใดตามที่คณะอนุกรรมการไต่สวนฯใช้ในการกล่าวอ้าง

“สรุปว่าทุกบรรทัดไม่มีข้อความนี้เลย ไม่น่าเชื่อว่าเขาตั้งข้อหาผม โดยอ้างหนังสือของเลขาธิการครม. ลงวันที่ 3 มี.ค.2552 มากล่าวหาผม โดยที่ไม่มีข้อความนั้นเลย ไม่น่าเชื่อแต่มันเกิดขึ้นแล้ว ผมก็เอาเอกสารหนังสือตัวจริงไปแสดงต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่”  นายสุเทพ  กล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังนำคำให้การของนายสุรชัย ภู่ประเสริฐ เลขาธิการครม. ในขณะนั้น  สมัยที่ตนฟ้องนายธาริต เพ็งดิษฐ์ มาแก้ข้อกล่าวหาด้วย ซึ่งนายสุรชัยเป็นผู้ที่ลงนามในหนังสือ ฉบับวันที่ 3 มี.ค.2552 เขาได้ยืนยันต่อศาลว่ามติครม.ดังกล่าวไม่มีข้อความอนุมัติเป็นรายภาคหรือสัญญาเดียว แต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับวิธีการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดินเท่านั้น ดังนั้น เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่คณะอนุกรรมการไต่สวนฯนำไปอ้างเอง

“พี่น้องครับ เหนื่อยเหมือนกันเวลาต้องต่อสู้กับคณะอนุกรรมการป.ป.ช. ที่ใจไม่ค่อยเที่ยง แต่ผมก็สู้ด้วยข้อเท็จจริง เขาอ้างหนังสือ เลขาครม. ผมก็ไปค้นเอาหนังสือฉบับนั้น แล้วไปเสนอต่อคณะกรรมการป.ป.ช. และพบความจริงว่า ไม่มีข้อความที่กล่าวหาผมแต่อย่างใด” นายสุเทพ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"