อนุสรณ์ชี้เหตุผล'บิ๊กตู่'หงุดหงิดสื่อ เพราะรู้ตัวว่าลงเลือกตั้งก็แพ้


เพิ่มเพื่อน    

พท. ชี้ ประยุทธ์ หงุดหงิดสื่อ เหตุใกล้ปลดล็อก จัดเลือกตั้ง ซัด ยิ่งยื้อยิ่งพัง เลือกตั้งก็แพ้ 

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงอารมณ์หงุดหงิดกับสื่อบ่อย ถึงขั้นไล่สื่อพ้นทำเนียบ จนเหมือนกลายเป็นคู่ขัดแย้งกับสื่อ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯมา 4 ปีกว่า คนไทยได้เห็นภาพเหตุการณ์ลักษณะนี้มาตลอดหรือไม่ ประชาชนมีสิทธิ์สงสัยว่าอาจเป็นเพราะใกล้ถึงเวลาปลดล็อคการเมือง เตรียมการนำประเทศไปสู่การเลือกตั้ง การกำหนดแนวทางในการเข้าสู่อำนาจอีกครั้งของพล.อ.ประยุทธ์ ที่จะประกาศในเดือนกันยายน รวมถึงสถานการณ์ทางการเมือง ที่ผลงานรัฐบาลคสช.ยังไม่เป็นใจที่พอใจของประชาชนหรือไม่ ทำให้พล.อ.ประยุทธ์อารมณ์เสียหงุดหงิดบ่อย เข้าทำนอง ยื้อก็พัง เลือกตั้งก็แพ้หรือไม่ 

โดยปรัชญา สื่อ คือ ฐานันดรที่ 4 ของสังคม ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้กับประชาชน เป็นองค์กรหนึ่งที่มีหน้าที่สำคัญในการตรวจสอบการดำเนินการของรัฐ หากพบสิ่งไม่ชอบมาพากลก็จะนำไปสู่การตรวจสอบให้เปิดเผยกับประชาชนเจ้าของเงินภาษีในการพัฒนาประเทศ การหงุดหงิดอารมณ์เสียบ่อยๆ แม้จะบอกว่าเป็นบุคลิกเดิมของท่านผู้นำ แต่ประชาชนน่าจะไม่สบายใจที่ไปไล่สื่อออกจากทำเนียบเช่นนั้น เพราะเส้นทางการเข้ามาทำหน้าที่สื่อในทำเนียบ น่าจะมาอย่างถูกต้องตามขั้นตอน มีกฏกติกามารยาท ไม่ได้ฉีกกฏ หรือทำลายจริยธรรมวิชาชีพสื่อสารมวลชน หรือ ยึดอำนาจเข้ามาเป็นสื่อแต่อย่างใด ดังนั้น คนที่ไม่ควรเข้ามาในทำเนียบ เพราะมาโดยไม่ถูกต้องอาจไม่ใช่สื่อหรือไม่ ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาลคสช.ยังพอมีโอกาสในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ลดความเหลื่อมล้ำ แก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน ลดค่าครองชีพ แก้ปัญหาสินค้าเกษตรราคาตกต่ำ ให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้บ้าง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"