เปลี่ยนนามสกุล


เพิ่มเพื่อน    

       สัปดาห์ที่ผ่านมา “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พาคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไปประชุมสัญจรกันที่ภาคใต้ โดย ครม.บางส่วนได้ลงพื้นที่ไปกับนายกฯ บางส่วนก็แยกย้ายกันไปตรวจราชการในความรับผิดชอบ

       สำหรับทีมที่ติดตามลุงตู่ไปตลอด อาทิ "เฮียกวง" สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" รองนายกรัฐมนตรี, "บิ๊กฉัตร" พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี, "บิ๊กป๊อก" พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย  

       และเป็นปกติ การลงพื้นที่ทุกครั้ง "ลุงตู่" จะแนะนำบรรดา ครม.ที่ร่วมทีมไปด้วยให้ชาวบ้านได้รู้จัก ที่ จ.ระนอง ก็เช่นกัน ถือเป็นจุดแรกที่ลุงตู่ได้พบประชาชน ที่หอประชุมพระยาดำรงสุจริตมหิศรภักดี ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง

       เวทีนี้ก็เป็นสักขีพยานพิธีมอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน ตามนโยบายรัฐบาล หลังมอบโฉนดที่ดินกันเสร็จสรรพ ได้เวลาลุงตู่ขึ้นเวทีจ้อชาวบ้านก็แนะนำทีม ครม.ที่ติดตามมาด้วยแบบรายตัวกันตามสเต็ป

       โดย "ลุงตู่" คว้าสคริปต์ที่มีการเตรียมไว้ให้ขึ้นมาอ่าน พร้อมกล่าวว่า

     “ผมขอแนะนำผู้ที่มาร่วมคณะ ท่านแรก นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ  ท่านที่สอง รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ฉัตรชัย จา...@?"

       ถึงช่วงนี้ลุงตู่นิ่งไปสักพัก ก่อนเงยหน้าขึ้นมาพูดว่า

     "พล.อ.ฉัตรชัยนะครับ นี่ก็เขียนเรื่อยเปื่อย พล.อ.ฉัตรชัย จาตุศรีพิทักษ์ นามสกุลเดียวกันได้ยังไงวะเนี่ย  ผมก็งงๆ ไอ้คนเขียนนี่ก็เพี้ยน นายกฯ ปวดหัวก็เพราะแบบนี้”

       ชาวบ้านได้ยินก็หัวเราะกันคิกคัก

       ฮ่าฮ่า งานนี้ฮากระจาย ส่วน 2 รองนายกฯ ก็นั่งยิ้มกรุ้มกริ่มกันไป ดีนะลุงตู่เบรกไว้ทัน ไม่อย่างนั้นท่านรองฯ ฉัตรชัยคงต้องตามน้ำ เปลี่ยนนามสกุลกันไปชั่วคราว

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"