รร.โยธินฯแจงไม่ได้ทำไมเด็กห้องEPเกิน ส่อโดนวินัยร้ายแรง 


เพิ่มเพื่อน    

27ส.ค.61- “โกศล” เผย ผลสืบสวน กรณีโรงเรียนโยธินฯ รับเด็ก EP เกินจำนวน ชี้มีมูลเด็กเกินจำนวน 32 คน ไม่ทราบเหตุผลชัดเจน ส่อโดนวินัยร้ายแรง

 

พล.อ.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ที่ปรึกษา รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีการรับนักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ หรือ English Program (EP) ปีการศึกษา 2561 ของโรงเรียนโยธินบูรณะ ที่พบว่า มีนักเรียนที่เข้าเรียนตามโครงการดังกล่าวจำนวนเกินกว่าที่กำหนดไว้ ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ คณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงที่มีนายวัภลภ สงวนงาม ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ (สพร.) เป็นประธาน ได้รายงานสรุปผลการสืบข้อเท็จจริงเบื้องต้นมาแล้ว พบว่า เรื่องดังกล่าวมีมูลความผิด เรื่องจากนักเรียนในโครงการ EP ของปีการศึกษา 2561 จะต้องมีนักเรียนจำนวน 120 คน และทราบว่ามีผู้สละสิทธิ์ จำนวน 6 คน ดังนั้นจะต้องเหลือผู้มีสิทธิ์เข้าเรียนจำนวน 114 คน แต่เมื่อเปิดภาคเรียน ปรากฎว่ามีนักเรียนทั้งหมดจำนวน 146 คน เพิ่มขึ้น 32 คนนั้น ซึ่งทางโรงเรียนไม่สามารถชี้แจงได้ว่าจำนวนที่เพิ่มขึ้นมาจากไหน มาได้อย่างไร นอกจากนี้จำนวนนักเรียนต่อห้อง ของโครงการ EP มีการกำหนดไว้ว่านักเรียนจะต้องไม่เกิน 30 คน แต่โรงเรียนดังกล่าวมีนักเรียนห้องละ 32 คน

 

“เรื่องนี้ถือว่าผิดนโยบาย และที่สำคัญคือ โรงเรียนไม่สามารถชี้แจ้งได้อย่างชัดเจนในกรณีของเด็กที่เพิ่มขึ้นมา จำนวน 32 คน แต่จะมีการรับผลประโยชน์ด้วยหรือไม่นั้น คงต้องเป็นหน้าที่ของซึ่งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยที่จะต้องดำเนินการตรวจสอบต่อไป และผมคาดว่าน่าจะตั้งคณะกรรมการสอบฯ ได้เร็ว ๆนี้ โดยส่วนตัวผมมองว่าเรื่องนี้น่าจะเข้าข่ายวินัยร้ายแรง เพราะเป็นการกระทำที่ผิดนโยบายและชี้แจงไม่ได้ชัดเจน”ที่ปรึกษา รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"