ตร.ประสานกทม.รื้อเกาะกลางขยายช่องทางแก้รถติด


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ จากเพจ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร-บก.02


27 ส.ค.61-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีการแก้ปัญหาการจราจรติดขัดในกรุงเทพมหานครว่า เรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวภายใน 3 เดือน ทุกฝ่ายกำลังเร่งแก้ปัญหาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน

ถามว่า ขณะนี้ผ่านมา 1 สัปดาห์แล้ว แต่ยังไม่เห็นผล พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาจราจรอาจจะไม่เห็นผลภายใน 1-2 วันนี้ จะสามารถบอกได้หรือไม่ว่าวันนี้ฝนจะตกหรือไม่ตก คำถามแบบนี้ไม่สร้างสรรค์ ถามว่าเรามีความพยายามไหม รัฐบาลมีความพยายามหรือไม่ ดีกว่า 

"ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจจราจรได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร เพื่อรื้อเกาะกลางถนนที่ไม่มีความจำเป็นออก เพิ่มเลนถนนให้มากขึ้น เราดูแล้วว่ากายภาพในกรุงเทพมหานคร มีอุปสรรค มีปัญหาส่วนไหนบ้าง เช่น การก่อสร้างต่างๆ ก็เป็นอุปสรรคในการทำงาน เราก็เห็นใจพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน ถนนเรามีเท่านี้ ตอนนี้ก็มีทั้งรถไฟฟ้าและรถไฟฟ้าใต้ดิน แต่รถก็ยังติดอยู่  ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ก็ลงมาดูปัญหานี้ด้วยตนเองที่ บก.จร. 02  ผมก็ทำเต็มที่แล้ว เวลามีปัญหาอะไร ก็จะนำมาถกในที่ประชุม และหาทางแก้ไขมาโดยตลอด"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"