ยุค 4.0 รฟท.ขยายเวลาจองตั๋วล่วงหน้า90 วัน


เพิ่มเพื่อน    

 

รฟท.เอาใจผู้ใช้บริการขยายเวลาจองตั๋วล่วงหน้าเพิ่มสูงสุดได้ถึง 90 วันตอบโจทย์ผู้ใช้บริการรถไฟ เริ่มให้บริการ 1 ก.ย.นี้เป็นต้นไป

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟฯ เปิดเผยว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ขยายระยะเวลาการจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าจากปกติ 60 วัน เพิ่มสูงสุดได้ถึง 90 วัน เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ ได้มีโอกาสในการซื้อตั๋วล่วงหน้าในระยะเวลาที่ยาวนานขึ้น สามารถเลือกการเดินทางได้ทั้งในรูปแบบหมู่คณะหรือแบบคนเดียว ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่วางแผนการเดินทางในระยะยาว 

สำหรับการจองตั๋วล่วงหน้า 90 วัน นั้น ผู้โดยสารจะต้องซื้อตั๋วเดินทางไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ของระยะทางของขบวนรถ ถ้าหากระยะทางน้อยกว่านั้น จะซื้อตั๋วได้ไม่ถึง 90 วัน ซึ่งมีหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้1. ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วเดินทางน้อยกว่า 25% ของระยะทางขบวนรถ ซื้อตั๋วล่วงหน้าได้ 1 วัน  2. ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วเดินทางระหว่างร้อยละ 25-59 ของระยะทางขบวนรถ ซื้อตั๋วล่วงหน้าได้ภายใน 30 วัน

3. ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วเดินทางตั้งแต่ร้อยละ 60 ของระยะทางขบวนรถขึ้นไป ซื้อตั๋วล่วงหน้าได้ภายใน 90 วัน ซึ่งกำหนดวันข้างต้นให้รวมถึงการเปลี่ยนแปลงการเดินทางด้วย ยกตัวอย่าง เช่น ผู้โดยสารเดินทางจาก กรุงเทพ - นครสวรรค์ ระยะทาง 246 กิโลเมตร เดินทางกับขบวนรถ กรุงเทพ - เชียงใหม่ ซึ่งมีระยะทางขบวนรถ รวมทั้งสิ้น 751 กิโลเมตร ระบบจะคำนวณระยะทางเป็นร้อยละของระยะทางขบวนรถ คือ ระยะทางที่ผู้โดยสารเดินทาง = 246×100÷751 = 32.756% เป็นต้น ฉะนั้น จะเห็นได้ว่าการซื้อตั๋วล่วงหน้าหรือเปลี่ยนแปลงการเดินทาง สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางจาก กรุงเทพ - นครสวรรค์ กับขบวนรถ กรุงเทพ - เชียงใหม่ สามารถทำได้ภายใน 30 วัน

นอกจากนี้ยังเปิดให้บริการซื้อตั๋วล่วงหน้าได้เกินกว่า 90 วัน สำหรับการจองตั๋วหมู่คณะ ตั้งแต่ 20 คนขึ้นไป ซึ่งจะมีอัตราค่าธรรมเนียมการจองตั๋วที่นั่งละ 40 บาท ทั้งนี้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกประเภทการจองตั๋วได้ตามความเหมาะสมกับการเดินทาง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"