"อาคม"โยนบอร์ดบินไทยหารือหลังซีอีโอนกแอร์ลาออก


เพิ่มเพื่อน    

 

"อาคม"โยนบอร์ดบินไทยหารือหลัง"ปิยะ ยอดมณี"ขอลาออกจากซีอีโอนกแอร์ ออกตัวไม่ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้

29ส.ค.61-นายอาคม เติมพิทยไพสิฐ รมว.คมนาคม กล่าวถึงกรณี ที่นายปิยะ ยอดมณี ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด(มหาชน) และกรรมการชุดย่อยของบริษัททุกคณะ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค.61 และพ้นจากการเป็นพนักงานของบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย.61  เป็นต้นไปว่าคณะกรรมการ (บอร์ด)บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) รวมถึงไทยกรุ๊ป ที่มีสามสายการบินได้ตกลงความร่วมมือให้บริการบินร่วมบริการ(โค้ดแชร์)จะต้องหารือกันในเรื่องนี้ นอกจากนี้แล้วการบินไทยยังเป็นผู้ถือหุ้นในนกแอร์ด้วย ส่วนตนเองไม่ขอแสดงความคิดเห็นกับเรื่องนี้

อย่างไรก็ตามบริษัทฯได้แต่งตั้ง นายประเวช องอาจสิทธิกุล กรรมการบริษัท เข้าดำรงตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทน มีผลตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.เป็นต้นไป และบริษัทอยู่ระหว่างสรรหากรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่าการสรรหาประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ ก็จะเฟ้นหาผู้บริหารมืออาชีพ ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ตัวผู้ดำรงตำแหน่งนี้ภายใน 1-3 เดือนซึ่งได้ว่าจ้าง Head Hunter คัดเลือกผู้มีความสามารถเพื่อให้บริษัทสามารถเจริญเติบโตและแข่งขันได้สมกับที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดของประเทศไทย โดยสกายแทร็กซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอร์ด ประจำปี 2561


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"