กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน GI Market ระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561


เพิ่มเพื่อน    

กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน GI Market 2018 พร้อมชมการแสดงของศิลปินดัง ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 ระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561

โดยนายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมกับเซ็นทรัล ได้จัดงาน GI Market 2018 โดยแนวคิดหลักของงานคือ เป็นงานที่รวบรวมสินค้า GI ของดี ของแท้ ของหายาก จากทั่วประเทศไทยมารวมไว้ในงานเดียว ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้า GI จากทั่วประเทศรวม  60 บูธ 

โดยมีสินค้าใหม่ที่พึ่งได้รับการขึ้นทะเบียน ได้แก่ เสื่อจันทบูร นิลเมืองกาญจน์ และ เงาะโรงเรียนนาสาร มาจำหน่ายภายในงานนี้อีกด้วย

        

นอกเหนือจากสินค้าใหม่ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนแล้วยังมีสินค้าอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Workshop ตลอดทั้ง 7 วัน อีกทั้งมีการแสดงมินิคอนเสิร์ต เพื่อสร้างสีสันและเป็นการดึงดูดประชาชนให้มาร่วม ชิม ชม ช็อป ภายในงาน

การจัดงานครั้งนี้เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสสนับสนุนผู้ประกอบการจากแหล่งผลิตสินค้าโดยตรงตามนโยบายของรัฐบาลในการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน โดยสามารถเลือกซื้อสินค้า GI ของแท้จากแหล่งผลิต โดยเฉพาะสินค้า GI ที่ได้ผ่านการรับรองคุณภาพ

รวมทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการจากชุมชนได้ทราบถึงความต้องการของตลาดระดับพรีเมี่ยมในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อันจะเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการในการยกระดับความสามารถในการแข่งขัน สร้างความเข้มแข็งในชุมชนเพื่อสามารถเติบโตทางเศรษฐกิจได้อย่างยั่งยืนต่อไป

นอกจากนี้ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในแต่ละครั้งจะมีผู้ประกอบการใหม่ที่เข้ามาร่วมและสามารถนำเอาผลิตภัณฑ์ที่มาจัดแสดง สามารถส่งออกไปได้เป็นการสร้างรายได้ให้กับประเทศ และยังเป็นการ

เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการใหม่ๆ ที่ยังไม่ได้พบผู้ผลิต หรือ ผู้ส่งออก สามารถที่จะมาเดินโฆษณสินค้าตัวเองได้ และสร้างรายได้ให้เพิ่มมากขึ้น

----------------------------------------------

กลุ่มสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์
กรมทรัพย์สินทางปัญญา

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"