สสว.ลุยงานใหญ่หนุน SME จับคู่ธุรกิจตั้งเป้า 2 พันราย


เพิ่มเพื่อน    

สสว.เตรียมงานใหญ่ เปิดเวทีให้เอสเอ็มอีไทยจับคู่ธุรกิจต่างชาติ หวังสำเร็จตามเป้าหมาย 2 พันคู่ในปีนี้ พร้อมโชว์สินค้าผู้ประกอบการไทย หนุนเกิดเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท 

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) เปิดเผยภายหลังเปิดการจัดงาน"SME ONE FEST 2018" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6-9 ก.ย. นี้ว่าในปี 2561 นี้สสว. ตั้งเป้าจะพัฒนาผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) เพื่อสนับสนุนด้านการตลาดทั้งในและต่างประเทศไม่น้อยกว่า 2,000 กิจการและส่งเสริมให้เกิดการจับคู่ธุรกิจไม่น้อยกว่า 2,000 คู่ ส่วนหนึ่งจะมาจากการจัดงานดังกล่าวโดยจะเปิดเวทีให้จับคู่ธุรกิจระหว่างเอสเอ็มอีไทยและต่างประเทศในกลุ่มซีแอลเอ็มวี (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม) และประเทศตุรกีเข้าร่วมด้วย ซึ่งคาดว่าจะเกิดการจับคู่ธุรกิจไม่ต่ำกว่า 250 ราย 

ทั้งนี้ภายในงาน จะมีการแสดงสินค้าจากผู้เข้าร่วมกว่า 1000 100 บูธ ทั้งผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอาหารเครื่องดื่ม สินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าแฟชั่น เครื่องประดับรวมถึงสัตว์เลี้ยงโดยคาดว่าจะเกิดมูลค่าทางการซื้อขายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท จากผู้เข้าชมงานประมาณ 50,000 ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ จะเป็นการส่งเสริมเอสเอ็มอีให้สามารถเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าของแต่ละรายสู่ระดับประเทศและต่อยอดสู่ระดับสากลได้ 

ด้านนางสาววิมลกานต์ โกสุมาศ รองผู้อำนวยการ สสว. กล่าวว่าขณะเดียวกันเพื่อเป็นการขยายการส่งออกสินค้าไทยไปยังประเทศในอาเซียน สสว.จึงได้จัดงานสัมมนาอบรมพัฒนาเอสเอ็มอีภายใต้หัวข้อ “ส่องเคล็ดลับธุรกิจไลฟ์สไตล์ เจาะตลาดมาเลเซียและฟิลิปปินส์” เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ให้บริการของไทย และเพื่อสร้างเครือข่ายกับผู้ให้บริการทั้งภาครัฐและเอกชนในประเทศอาเซียน+8 พร้อมนำความรู้ดังกล่าวมาเผยแพร่ให้ผู้ประกอบการไทยได้รับทราบเพื่อการขยายลู่ทางการค้าการลงทุนในประเทศเหล่านั้น 

“ที่ผ่านมา สสว. ได้ดำเนินกิจกรรมไปแล้วใน 8 ประเทศ ซึ่งในปีนี้จึงได้มีการดำเนินการสร้างเครือข่ายเพิ่มเติมใน 4 ประเทศ คือ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินเดีย (เชนไน) และจีน (ซีอาน) เนื่องจากในอินเดียและจีนมีตลาดขนาดใหญ่ และพฤติกรรมของผู้บริโภคมีความแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ การได้เข้าไปศึกษาและเชื่อมโยงกับผู้ให้บริการเอสเอ็มอี จึงจะช่วยให้สามารถเข้าถึงข้อมูลและโอกาสทางการค้าการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น"นางสาววิมลกานต์ กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"