จ่อนำ"ครูปรีชา"ขึ้นเขียงกมว.พิจารณาคุณธรรม จริยธรรม รอแค่"หมอธี" ลงนามเท่านั้น


เพิ่มเพื่อน    

 

31ส.ค.61-"หมอธี"เผย “ครูปรีชา” ใกล้โดนขึ้นเขียงพิจารณา จริยธรรม โดยบอร์ด  กมว.  แค่ขอเวลาตรวจคุณสมบัติ ก่อนลงนามให้ดำเนินการเท่านั้น พร้อมกับครูรายอื่นๆที่ถูกร้องเรียน 



นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการคุรุสภา ว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (กมว.) โดยมีนายเอกชัย กี่สุขพันธ์ เป็นประธาน ส่วนรองประธาน กมว.กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบประวัติและคุณสมบัติเพื่อให้เกิดความเหมาะสม ซึ่ง นายเอกชัย ถือว่าเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมและเป็นนักบริหารการศึกษารวมถึงเป็นที่ยอมรับของวิชาชีพครู  ซึ่งขั้นตอนต่อไปก็เหลือเพียงตนลงนามในประกาศคณะกรรมการคุรุสภา ดังนั้นหากตนเซ็นลงนามในประกาศดังล่าวเป็นที่เรียบร้อย กมว.ชุดใหม่ก็จะเดินหน้าสานต่องานที่คั่งค้างทันทีไม่ว่าจะเป็นการออกใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูสำหรับครูที่ทำผิดจรรณยาบรรณในวิชาชีพของตนเอง ทั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ครั้งนี้เราได้ กมว.อย่างเป็นรูปธรรมหลังจากที่เราไม่ได้มี กมว.มานานแล้ว ซึ่งจะทำให้การพิจารณามาตรฐานวิชาชีพครูเป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง  

"ขณะนี้เหลือเพียงองค์ประกอบของ กมว.เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เช่น การตรวจคุณสมบัติของกรรมการบางคนให้เหมาะสม เป็นต้น เพราะไม่เช่นนั้นหากที่ประชุมแต่งตั้งไปแล้วถูกหน่วยงานด้านทุจริตที่เกี่ยวข้องสอบสวนก็จะเกิดข้อครหาได้  เพื่อให้เรากรรมการ กมว.ที่มีมาตรฐานและเป็นคนดีเหมาะสมกับงานวิชาชีพครูอย่างแท้จริง"รมว.ศธ. กล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีเรื่องที่จะต้องผ่านการพิจารณาทั้งด้านจริยธรรม การออกและพักใช้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ จาก กมว. อยู่จำนวนกว่า 100 คดี ซึ่งรวมถึงการกรณีของนายปรีชา ใคร่ครวญ  ครูโรงเรียนเทพมงคลรังษีด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"