ซูเปอร์โพลเผยประชาชนอยากรู้เลือกตั้งเมื่อไหร่


เพิ่มเพื่อน    

ซูเปอร์โพลทำการสำรวจความคิดเห็นว่า คนไทยอยากรู้อะไร เผยกว่า 56% อยากรู้ว่าจะเลือกตั้งเมื่อไหร่ และอีกกว่า 53% อยากรู้ว่าจะปลดล็อคพรรคการเมือง

นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลโพล เรื่อง เรื่องอะไรที่คนไทยอยากรู้ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,129 ตัวอย่าง โดยดำเนินโครงการระหว่าง วันที่ 15 สิงหาคม – 1 กันยายน พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา

เมื่อถามถึง เรื่องอะไรที่คนไทยอยากรู้ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 56.1 อยากรู้ว่า จะเลือกตั้งเมื่อไหร่แน่ รองลงมาคือร้อยละ 53.8 อยากรู้เมื่อไหร่จะปลดล็อค ร้อยละ 51.4 อยากรู้ใครจะเป็นรัฐบาล ใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี ร้อยละ 50.9 อยากรู้ชีวิตประชาชนจะเป็นอย่างไร ร้อยละ 48.9 อยากรู้ ประชาชนได้อะไรจาก งบหลาย ล้าน ล้าน บาท ร้อยละ 43.7 อยากรู้นักการเมืองไม่ดีจะเข็ดหลาบจำหรือไม่ ใครจะจัดการพวกนี้ได้จริง   ร้อยละ 41.6 อยากรู้จะเผาบ้านเผาเมืองกันอีกหรือไม่ ร้อยละ 40.3 อยากรู้คนไทยจะยอมรับคนโกงชาติบ้านเมืองต่อไปหรือไม่ ร้อยละ 32.1 อยากรู้นักการเมืองจะดีขึ้นจริงหรือ และ ร้อยละ 11.2 ระบุอื่นๆ เช่น ประเทศจะไปทางไหน เลือกตั้งแล้วอะไรมันจะดีขึ้นบ้าง เป็นต้น

ที่น่าสนใจคือ จำนวนมากหรือร้อยละ 44.9 คิดว่า เลือกตั้งแล้วอะไร อะไร น่าจะดีขึ้น ในขณะที่ร้อยละ 18.7 ไม่คิดว่าจะดีขึ้น และเกินกว่า 1 ใน 3 หรือ ร้อยละ 36.4 ไม่แน่ใจ

ที่น่าพิจารณาคือ เกินครึ่งหรือร้อยละ 54.7 คิดว่า นับจากวันนี้เป็นต้นไปความร้อนแรงทางการเมืองจะเพิ่มขึ้น ในขณะที่ร้อยละ 39.9 ระบุจะเหมือนเดิม และร้อยละ 5.4 ระบุจะลดลง

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 90.1 ระบุจำเป็นค่อนข้างมาก ถึง มากที่สุด ที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันทำให้เลือกตั้งเกิดขึ้นด้วยความสงบเรียบร้อย พิสูจน์ให้คนทั้งโลกยกย่องประเทศไทยได้อีกเรื่องหนึ่ง ในขณะที่ ร้อยละ 9.9 ระบุจำเป็นค่อนข้างน้อย ถึง ไม่จำเป็นเลย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"