ฟอร์ด ฉลองยอดการผลิตรถมัสแตงครบ 10 ล้านคัน


เพิ่มเพื่อน    

ฟอร์ดฉลองยอดการผลิตฟอร์ด มัสแตงครบ 10 ล้านคัน โดยฟอร์ด มัสแตงเป็นรถสปอร์ตรุ่นที่ขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกาตลอดช่วง 50 ปีที่ผ่านมา และยังเป็นรถสปอร์ตที่ขายดีที่สุดในโลกติดต่อกันถึงสามปีซ้อน

ฟอร์ด มัสแตงคันที่ 10 ล้าน เป็นรุ่นจีที เปิดประทุนปี 2019 สีขาววิมเบิลดัน ไวท์ เกียร์ธรรมดา 6 สปีด เครื่องยนต์ V8 ขุมพลัง 460 แรงม้า มาพร้อมเทคโนโลยีเหนือชั้น และเทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะใหม่ล่าสุด ผลิตที่โรงงานแฟลตร็อค รัฐมิชิแกน โดยฟอร์ด มัสแตง คันที่ 10 ล้าน เป็นสีและรุ่นเดียวกับฟอร์ด มัสแตง คันแรกที่มีซีเรียลนัมเบอร์ (VIN 001) ซึ่งผลิตในปี 1964 เครื่องยนต์ V8 พลัง 164 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 3 สปีด

 

จิม ฟาร์ลีย์ ประธานฝ่ายตลาดโลก ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เปิดเผยว่า ผมตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เห็นฟอร์ด มัสแตงโลดแล่นบนถนน ไม่ว่าจะในดีทรอยต์ กรุงลอนดอน หรือปักกิ่ง ความรู้สึกเหมือนกับตอนที่ผมซื้อรถคันแรกในปี 2510 เป็นฟอร์ด มัสแตงสองประตู ขับไปทั่วประเทศสมัยเป็นวัยรุ่น ฟอร์ด มัสแตงคือรถที่ขับไปไหน ไม่ว่าใครเห็น ก็ต้องยิ้ม ตลอดระยะเวลาการผลิต 54 ปี ฟอร์ด มัสแตงมีฐานการผลิตที่เมืองซานโฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมืองเมทัชเชน รัฐนิวเจอร์ซีย์ และเมืองเดียร์บอร์น มิชิแกน ซึ่งเป็นโรงงานผลิตแห่งแรก โดยฟอร์ดเริ่มจำหน่ายฟอร์ด มัสแตง นอกสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการในปี 2558 ในปัจจุบัน ฟอร์ด มัสแตง มีจำหน่ายใน 140 ประเทศทั่วโลก ทั้งในตลาดหลักในเอเชีย แปซิฟิก เช่น ประเทศจีน ออสเตรเลีย อินเดีย และฟิลิปปินส์ จนกลายเป็นรถในดวงใจของเหล่าผู้ที่ชื่นชอบนับหมื่นคน ส่วนในประเทศไทย พบฟอร์ด มัสแตง ได้เร็วๆ นี้

(เรื่อง : นรินทร โชติภิรมย์กุล)

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"