'บิ๊กตู่'ควงดารา ปลุกรักประเทศ เดินไปพร้อมกัน


เพิ่มเพื่อน    

    "รัฐบาล" ขนดาราประชาสัมพันธ์กิจกรรม  "ร่วมใจสร้างไทยไปด้วยกัน" เปิดตัว "บอสวศิน-เฌอปราง BNK48" พร้อมนักแสดงดังร่วมพิธีกรรายการเดินหน้าประเทศไทย "บิ๊กตู่" พาชมห้องประชุม ครม. ก่อนออกตัวไม่ได้ประชาสัมพันธ์รัฐบาลหรืองานการเมือง ยันทำเพื่อคนไทยเข้าใจยุทธศาสตร์ชาติ บอกอย่าฟังใครบิดเบือนวางอำนาจอยู่ยาว 20 ปี 
    ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 4 ก.ย. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธาน, นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะเข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรม "ร่วมใจสร้างไทยไปด้วยกัน" และเปิดตัวแคมเปญ "สร้างไทยไปด้วยกัน"  โดยนำดารานักแสดงเข้ารับประกาศนียบัตรแสดงความขอบคุณที่ได้ร่วมเป็นพิธีกรรายการเดินหน้าประเทศไทย สร้างไทยไปด้วยกัน ทุกวันเสาร์ โดยไม่คิดค่าตัว รวมทั้งผู้บริหารต้นสังกัด และผู้ผลิตรายการ  
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับดารานักแสดงที่เข้าพบนายกฯ อาทิ มิว นิษฐา, เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวง BNK48, "ฟิล์ม" ธนภัทร กาวิละ ดาราหนุ่มสุดฮอตเจ้าของบท "บอสวศิน" ในละครเมีย 2018, "บี" น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ที่สวมบท "อรุณา" ในละครเมีย 2018, "ท็อป" จรณ โสรัตน์ และ "ตั๊ก" มยุรา เศวตศิลา
    พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เราทำเพื่อคนไทย ที่ทำไม่ได้เพื่อประชาสัมพันธ์รัฐบาล หรือไม่ใช่งานการเมือง นี่คือการบ้านที่เราต้องทำให้ประชาชน ซึ่งไม่ใช่แค่รัฐบาลนี้ที่ทำ แต่ต้องช่วยกันทำถึงรัฐบาลหน้า รัฐบาลต่อไปต้องทำแบบนี้ ไม่ใช่ไปทำแบบที่ไม่เพิ่มความเข้มแข็ง ไม่เพิ่มขีดความสามารถประเทศ อยากฝากให้ทุกคนทำความเข้าใจยุทธศาสตร์ชาติและแผนแม่บท เพื่อให้เกิดผลระยะยาว 20 ปี เปลี่ยนแปลงได้ตลอด ไม่อย่างนั้นจะเดินสะเปะสะปะตลอด
    "อย่าไปฟังที่บอกว่าจะไปวางอำนาจ 20 ปี ไม่ใช่ เพราะ 20 ปีคืออำนาจประชาชน 20 ปีของทุกรัฐบาล ขณะที่รัฐบาลอย่างมากก็อยู่ได้แค่ 4 ปี หลายคนยังไม่เข้าใจหลายเรื่องที่รัฐบาลทำ และมาบอกว่ายังไม่ทำอะไรให้เขา แต่เป็นเพราะเขาไม่รู้ ดังนั้นต้องทำให้เขาเข้าใจ สร้างไทยไปด้วยกัน อย่าให้เขาแยกแยะคนไทยด้วยฐานะคนรวย คนจน เอื้อประโยชน์ เพราะคำเหล่านี้เป็นคำที่ทำให้การเมืองมีปัญหา ทุกคนต้องเท่าเทียมกันในความเป็นมนุษย์ และเท่าเทียมโดยกฎหมาย" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว
    นายกฯ กล่าวว่า ช่วงนี้สำคัญที่สุดการเป็นประชาธิปไตยกำลังมา เพราะฉะนั้นอย่าให้ทุกอย่างกลับไปที่เดิม อย่าให้เขาพูดว่าการเลือกตั้งคือคนรายได้น้อยเป็นคนเลือกตั้ง และคนข้างบนเป็นคนล้มการเลือกตั้ง หรือล้มรัฐบาล ไม่ใช่ แต่ต้องทำให้ทั้งหมดเลือกตั้งไปด้วยกัน ด้วยความเข้าใจในยุทธศาสตร์ชาติและเดินไปข้างหน้าด้วยกัน ต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้แข็งแรง ไม่ใช่ทำให้เขาอ่อนแอให้น้ำเกลือไปโดยตลอด รัฐบาลทำ 2 อย่างบรรเทาความเดือดร้อนเยียวยาเมื่อเสียหาย และทำโครงสร้างให้กับเขา ซึ่งรัฐบาลมีหน้าที่ดูแล แต่ต้องรู้ว่าต้องดูแลอย่างไร อย่าไปสัญญา เพราะบางทีสัญญาปัญหาเยอะ เราใช้คำว่าไปด้วยกันไม่ดีกว่าหรือ ช่วยกันแก้ความขัดแย้ง
     "ผมไม่ห่วงตัวเอง เพราะสิ่งที่ทำเพื่อประชาชนโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ดังนั้นน่าจะมีอะไรคุ้มครองผมบ้าง คุณพระคุณเจ้าไม่มีอย่างอื่น ดังนั้นประชาชนต้องดูแลผม ในเมื่อผมดูแลเขา และหวังอย่างยิ่งในเวลาที่เหลืออีกไม่กี่เดือนนี้สำเร็จ ต้องทำให้เขาเข้าใจ โดยเฉพาะการปฏิรูปการเมือง คือการไปเลือกตั้ง ทุกคนที่มีสิทธิ์ต้องไปเลือกตั้งทุกคน โดยเฉพาะคนที่อายุ 18 ปี ที่ต้องรู้ เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ที่ต้องการสบายๆ เบิร์ดๆ ไม่ต้องการอะไรทั้งสิ้น ฝากกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญที่สุด กลุ่มอายุ 18 ปีสำคัญ ไม่อย่างนั้นต่อไปประเทศไทยไม่มีหลักไปไม่ได้หรอก" นายกฯ กล่าว
    พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า หากทุกคนเคารพกฎหมายตัวเดียวกันก็จะเข้าถึงโอกาส ไม่ก้าวล่วงซึ่งกันและกัน แต่ถ้าทุกคนไม่ต้องการกฎหมายก็พันกันไปหมด เละไปหมด ทุกคนต้องการสบายหมดนั่นแหละคือคนไทย อยากให้ทุกคนลองไปเปิดดูซีรีส์หนังต่างประเทศ เดอะ "Westword" ซึ่งเนื้อหาสะท้อนถึงว่า กว่าที่เขาจะเป็นประเทศมา เขาตายกันเท่าไหร่ แต่ของเราไม่มีอย่างนั้น เราอยู่กันแบบไทยแท้ และเราจะพัฒนาต่อไป นี่คือประเทศไทยของพวกเราทุกคน เราต้องไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง
    จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้เขียนบอร์ดข้อความว่า “ช่วยกันสร้างไทยไปด้วยกัน แข็งแรงโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ขอบคุณ เป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคน รักและห่วงใยเสมอ” พร้อมกล่าวว่า รัฐบาลพยายามสร้างความเข้มแข็ง โดยไม่ใช่แค่การให้เงินเพียงอย่างเดียวเหมือนที่แล้วมา จากนั้นก็หายไป ปีหน้าก็ให้เงินใหม่ แต่เราต้องสร้างความเข้มแข็ง พร้อมกับมีการลงทุนทั้งอีอีซีและรถไฟความเร็วสูง รวมถึงรถไฟทางคู่ โดยเราเป็นเจ้าของทั้งหมด ไม่มีประเทศใดได้สัมปทาน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้มอบหนังสือ“ร้อยเรื่องเล่า” หนังสือรวบรวมโครงการของรัฐบาล พร้อมลายเซ็นให้แก่ศิลปินดารา ก่อนถ่ายภาพร่วมกัน โดยนายกอบศักดิ์ได้เตรียมโซฟาไว้ให้ พล.อ.ประยุทธ์ นั่งถ่ายภาพพร้อมทำสัญลักษณ์มือติดแฮชแท็ก “สร้างไทยไปด้วยกัน” ร่วมกับศิลปินดาราด้วย ก่อนจะมีเปิดตัวเพลง “สร้างไทยไปด้วยกัน” ร้องโดย “เก่ง เดอะวอยซ์” และเรียบเรียงดนตรีโดย “หนึ่ง จักรวาล” เป็นครั้งแรก โดย พล.อ.ประยุทธ์ได้ร้องคลอตามเนื้อเพลงอย่างสุขใจ 
    ช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวขอบคุณทุกคน ก่อนจะพาเหล่าศิลปินดาราขึ้นไปเยี่ยมชมห้องประชุม ครม. พร้อมบอกว่าจะให้ตั๊ก มยุรา พูดในห้องประชุมด้วย ขณะที่ฟิล์ม-ธนภัทรได้หยิบมือถือขึ้นมาถ่ายภาพเซลฟีกับ พล.อ.ประยุทธ์ และดาราคนอื่นๆ   
     ต่อมาบอย ถกลเกียรติ กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสดีที่ได้มีส่วนร่วมส่งสารต่างๆ ที่เป็นการพัฒนาประเทศ ให้ประชาชนได้รับทราบ 
    ขณะที่ตั๊ก- มยุราบอกว่า ดีใจมากที่ได้มาครั้งนี้ เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้พบนายกฯ โดยได้มาช่วยกันประชาสัมพันธ์ ช่วยพัฒนาประเทศให้ดียิ่งขึ้น การมาครั้งนี้เหมือนเป็นจิตอาสา ร่วมสร้างไทยไปด้วยกัน
    ด้านฟิล์ม-ธนภัทรกล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นจุดเชื่อมระหว่างรัฐบาลและประชาชนที่เข้าไม่ถึงข่าวสาร หวังว่าสิ่งที่ทำนี้จะเป็นประโยชน์กับประชาชน และเมื่อได้เข้าห้องประชุม ครม.ก็รู้สึกตื้นเต้นและเกร็งนิดๆ
    ส่วนเฌอปรางบอกว่า เป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีส่วนช่วยผู้อื่น เช่นเดียวกับมิว-นิษฐา กล่าวว่า รู้สึกดีใจ ที่มีส่วนร่วมในรายการเดินหน้าประเทศไทย เพราะถือเป็นประสบการครั้งหนึ่งในชีวิต และตื่นเต้นมากที่ได้เข้าไปในห้องประชุม ครม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"