ตร.-ทหารใช้มาตรา44 บุกค้นกว่า 10 จุด ล่าแก๊งวางเพลิง-ยิงคนงานก่อสร้างที่ตรัง


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง  สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ จ.ตรัง จำนวน 100นาย บังคับใช้มาตรา 44 เข้าจู่โจมตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องสงสัย เป้าหมายจำนวน 10  จุด ที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับคดีลอบวางเพลิงเครื่องจักรกล และดักยิงคนงานก่อสร้างบริษัท ภัครสุธีโกศลการก่อสร้าง ของนายสุวิทย์ ภัครสุธีโกศล ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ที่ชนะการประมูลและเข้ามาดำเนินการก่อสร้างปรับผิวถนน ในพื้นที่ ต.นาบินหลา อ.เมือง จ.ตรัง โดยมีคนร้ายลอบวางเผลิงเผาเครื่องจักรกล จำนวน 2 คัน ในคืนวันที่ 14 สิงหาคม และดักยิงคนงานก่อสร้างขณะเข้าไปทำงานในพื้นที่ เมื่อเช้าของวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยการปฎิบัติการณ์ครั้งนี้เป้าหมายสำคัญคือ ผู้จ้างวาน กับมือปืนรับจ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีการจับกุมตัวนายจารึก ตะหมัง อายุ 56 ปี มีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภา อบจ.ตรัง เขต อ.เมือง ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัย   พร้อมลูกน้องคนสนิทอีก 2 คน รวมเป็น 3 คนได้ที่บ้านพัก ต.นาบินหลา อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งบ้านอยู่ใกล้สถานที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิง และดักยิงคนงานก่อสร้าง 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจได้นำตัวผู้ต้องสงสัยทั้งหมดไปแยกสอบที่ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ จ.ตรัง  ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเคร่งเครียดมีการตรวจสอบบุคคลที่จะเข้า-ออก ภายในค่ายฯอย่างเข้มงวด และห้ามผู้สื่อข่าวและญาติของผู้ต้องสงสัยเข้าไปโดยเด็ดขาด

พ.อ.พีรพงศ์ วัลลภาทิตย์ ผบ.ร.15 พัน.4 ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ว่า ตำรวจขอใช้สถานที่ในการสอบสวนผู้ต้องสงสัย ส่วนข้อมูลด้านคดีนั้นขอให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนก็อยากให้คดีนี้มีความคืบหน้า เพราะอยู่ในความสนใจของพี่น้องประชาชน แต่ก็ไม่อยากกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"