'ภูมิธรรม'เผยสเปกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย-7วันหลังคลายล็อกเปิดชื่อ


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย. 61 - นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวปล่อยชื่อหัวหน้าพรรคออกมาบ่อยครั้งในช่วงนี้ว่า ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความสนใจ และให้ความห่วงใยพรรคพท. แต่อย่างที่ทุกท่านทราบว่า ขณะนี้ยังไม่มีกระบวนการปลดหรือคลายล็อกใดๆ ดังนั้นเราก็รอให้ผู้มีอำนาจในปัจจุบันได้เริ่มกระบวนการคลายล็อก และปลดล็อก ซึ่งดีที่สุดคือการปลดล็อกทั้งหมดเพื่อให้พรรคการเมืองสามารถทำงาน และดำเนินการในเรื่องต่างๆได้ ซึ่งขณะนี้ ถ้าเป็นไปตามโรดแมปที่จะเกิดขึ้นก็เหลือเวลาเพียง 6-7 เดือนเท่านั้น ที่จะถึงจุดที่มีการเลือกตั้ง หากการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 62 สิ่งที่พรรคการเมืองต้องเร่งดำเนินการคือการหาสมาชิก เนื่องจากเราถูกรีเซ็ตสมาชิกพรรคไป หากท่านอยากให้พรรคการเมืองทำงานโดยสัมพันธ์กับพี่น้องประชาชนก็ต้องเปิดโอกาสให้มีการทำตรงนี้ ทั้งนี้สิ่งต่างๆที่จะทำในวันนี้ล้วนแต่เป็นเรื่องที่สร้างสรรค์ทั้งสิ้น เพราะเป็นการร่วมมือกับพี่น้องประชาชนในการดำเนินการ นอกจากนี้เราต้องทำนโยบายที่ตอบสนองความต้องการ และแก้ไขปัญหาตลอด 4 ปีที่พี่น้องประชาชนต้องเผชิญ 
 
นายภูมิธรรม กล่าวว่า ส่วนเรื่องหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค หรือกรรมการบริหารของพรรคตำแหน่งต่างๆต้องมีการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งเราพร้อมที่จะดำเนินการทันทีที่ได้มีการคลายล็อก สมมติว่า หากกฎหมายจะลงมาอย่างช้า คือวันที่ 13 กันยายนนี้ ก็มีเวลาไม่เกินสิ้นเดือน 7-10 วัน ที่จะทำให้เสร็จ ดังนั้นสิ่งที่พรรคพท.จะดำเนินการคือ คลายล็อกเมื่อไหร่เราจะให้สมาชิกมีโอกาสตัดสินใจเลือกผู้นำพรรค 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จำเป็นหรือไม่ที่หัวหน้าพรรคจะต้องเป็นคนรุ่นใหม่ มีอายุน้อย นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็ต้องเป็นคนที่ก้าวหน้า สามารถก้าวตามสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงไปได้ รับรู้ปัญหาของพี่น้องประชาชน และเหนือสิ่งอื่นใดต้องเป็นคนที่ได้รับฉันทานุมัติร่วมกันจากพี่น้องประชาชน และสมาชิกพรรคการเมืองของเราทั้งหมด 

เมื่อถามถึงรายชื่อต่างๆที่ออกมาเป็นการโยนหินถามทางหรือไม่ ว่าพรรคควรจะมีผู้นำพรรคแบบไหน นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนมองในแง่ดีว่า ทุกคนพยายามที่จะเสนอตัวให้เรา และสะท้อนให้เห็นว่า เราก็มีบุคคลที่มีความพร้อม และมีความเหมาะสมจำนวนมาก มีหลายรุ่น หลายวัย หลายประสบการณ์ จะได้เห็นชื่อ และเห็นหน้าหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคคนใหม่ทันทีที่มีการคลายล็อก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"