เพื่อไทยอ้างสังคมไทยไม่ยอมรับ'บิ๊กตู่'เป็นนายกฯไม่เข้าตามตรอกออกตามประตู


เพิ่มเพื่อน    


8 ก.ย.61 - นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึง พล.อ.ประยุทธ์ สามารถลงเล่นการเมือง และรัฐธรรมนูญเปิดช่องให้มีนายกฯคนนอกว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีได้ 4ปีเศษ ด้วยช่องทางที่ไม่ปกติ ถ้าจะเป็นต่อ ยังต้องใช้ช่องทางที่ไม่ปกติ เปรียบเสมือนไม่เข้าตามตรอก ออกตามประตู ซึ่งสังคมไทยไม่ยอมรับ การเมือง การปกครอง ที่ไม่ปกติดังกล่าว ประเทศไทยจะเหลืออะไรให้นานาอารยประเทศเชื่อมั่น 

นายชวลิต กล่าวต่อว่าผู้แทน EU ไปพบนายนคร มาฉิม อดีตส.ส.พิษณุโลก  พรรคประชาธิปัตย์ อย่าลืมว่าไทยเป็นหนึ่งในประชาคมโลก ต้องค้า ต้องขาย ต้องปฏิสัมพันธ์ ไทยไม่ได้อยู่ในโลกใบนี้เพียงประเทศเดียว ต้องเข้ากับประชาคมโลกได้ ไม่ใช่เป็นแกะดำ ที่ถูกรังเกียจอย่างไร้ศักดิ์ศรี การเมือง การปกครองที่ไม่ปกติ จะส่งผลให้ประเทศไม่ได้รับความเชื่อมั่น 

เขา กล่าวว่าขณะนี้รู้สึกเป็นห่วงมากว่า การเลือกตั้งจะไม่เสรี และไม่เป็นธรรม ปี่กลองยังไม่ทันโหมโรงเลย กลุ่มการเมืองฟากฝั่งรัฐบาลที่ประกาศสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์  ลงพื้นที่ จ.ชัยภูมิ จัดเวทีปราศรัย คล้องพวงมาลัย แนะนำตัวผู้สมัคร ทำได้ทั้งนั้น ทั้งที่ผิดกฎหมาย ส่วนของพรรคเพื่อไทย  วิพากษ์ผลงานรัฐบาลในรอบ 4 ปี เป็นการใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ กลับปรากฎว่าผู้แถลงวิพากษ์ผลงานรัฐบาลกลับถูกดำเนินคดี อย่างนี้ต้องเรียกว่า ไม่มีมาตรฐานที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศ 

"ปัญหาเฉพาะหน้าขณะนี้ จะร่วมมือกันทำให้การเมือง การปกครองปกติ และการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น จะเป็นการเลือกตั้งที่เสรี และเป็นธรรม ได้อย่างไร อยากจะเห็นรัฐบาลนี้เสียสละ แสดงสปิริตด้วยการลาออก เพื่อมีรัฐบาลที่เป็นกลาง เข้ามารักษาการในระยะเวลาเปลี่ยนผ่านสั้นๆ เพื่อจัดการเลือกตั้งที่เสรี และเป็นธรรม"อดีตส.ส.เพื่อไทย กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"