ทูตสหรัฐเข้าเฝ้าฯ'สมเด็จพระสังฆราช'เพื่อกราบทูลลาพ้นจากตำแหน่งหน้าที่


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ย.61 - สำนักงานเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช  โพสต์รูปภาพและข้อความลงในเฟซบุ๊ก ระบุว่า "เช้าวันศุกร์ ที่ 7 กันยายน 2561 เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จลงพระวิหาร วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ประทานพระวโรกาสให้ นายกลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยเฝ้าถวายสักการะ และกราบทูลลาในโอกาสที่จะพ้นจากตำแหน่งหน้าที่

การนี้ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กราบทูลสำแดงความปีติยินดีที่ได้รับประทานพระกรุณา และซาบซึ้งในสัมพันธไมตรีอันดีงามระหว่างประเทศไทยและประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีต่อกันมาอย่างช้านานถึง 200 ปี 

พร้อมทั้งกราบทูลขอประทานพระคติธรรมเพื่อประโยชน์แก่การอยู่ร่วมกันของมนุษยชาติและการดำเนินชีวิตของแต่ละบุคคล เจ้าพระคุณ สมเด็จพระสังฆราช มีพระดำรัสตอบเรื่องหลักเมตตาธรรมเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ และความเข้าใจเรื่องไตรลักษณ์ เพื่อให้รู้เท่าทันสภาพความเป็นจริงที่เกิดขึ้นด้วยปัญญา อันเป็นหนทางให้ปราศจากทุกข์ จากนั้น ทรงอนุโมทนา ประทานพร และประทานของที่ระลึกแก่เอกอัครราชทูตและคณะผู้ติดตาม"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"