‘สิงโต’ปัดใช้เส้นเข้าทำงานกองทัพอากาศ


เพิ่มเพื่อน    

 

            มีความฝันตั้งแต่เด็กว่าอยากทำงานที่ได้ตอบแทนสังคม จนวันนี้ สิงโต เดอะสตาร์ หรือ สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล ก็สามารถสอบติดได้ทำงานเป็นข้าราชการในสังกัดกองทัพอากาศ แต่สุดท้ายก็มิวายถูกวิจารณ์ว่าเจ้าตัวใช้สิทธิ์จาการเป็นศิลปินทำให้ได้งานดังกล่าว

            “เรียนจบแล้วครับ สิงโตเรียนนักบินมา 3 ปี แล้วย้ายมาจบการจัดการธุรกิจการบินปี 4 เป็นบริหารธุรกิจบัณฑิต ของมหาวิทยาลัยรังสิตครับ และตอนนี้ผมก็เข้าทำงานแล้ว รับราชการในกองทัพอากาศ ตอนนี้รอโปรดเกล้าฯพระราชทานเดือนตุลาคมนี้ ก็จะเข้ากรมครับ ผมเองตั้งปณิธานไว้ตั้งแต่เด็กว่าอยากทำอาชีพสักอาชีพที่ได้ตอบแทนสังคม เหมือนเราได้ดำเนินตามความฝันที่เราตั้งไว้สำเร็จครับ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ภูมิใจ ครอบครัวเองก็ภูมิใจ

            งานในวงการบันเทิงก็ยังทำนะครับ แต่อาจจะไม่ได้เต็มตัวเหมือนช่วงแรกๆ  ก็แล้วแต่โอกาสที่ผู้ใหญ่พิจารณาครับ อีกอย่างเราต้องมีผู้บังคับบัญชาที่เขาดูแลเราอยู่ ดังนั้นทุกขั้นตอนหรืองานที่เราจะรับ ผลงานบางผลงานต้องขออนุญาตจากผู้บังคับบัญชาด้วยครับ ส่วนที่ใครมองว่าเราสอบติดและได้รับราชการเป็นเพราะชื่อเสียงในวงการบันเทิง อันนี้ไม่จริงเลย

          ต้องบอกว่าการสอบครั้งนี้ตำแหน่งที่สิงโตได้ คือในส่วนงานของสิงโตคือจากคนสอบทั้งหมดคือผมได้คนเดียว แต่ว่าตอนที่จะไปสอบมันมีหลายขั้นตอนมากๆ และทุกขั้นตอนตั้งแต่ขั้นตอนแรก โดยเฉพาะข้อสอบวิชาการ ทุกขั้นตอนโดยเฉพาะการสอบของทหารอากาศ ทุกขั้นตอนมีระบบระเบียบที่ค่อนข้างเข้มงวดมาก มีการป้องกันการทุจริตทุกแนวทางเลย ดังนั้นไม่มีทางเลยที่เราจะมีวิธีการทางอื่นที่เราจะไปนอกจากความสามารถแท้จริงของตัวเรา

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @singtosaharat


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"