ตีปี๊ปงาน'บิ๊กป้อม'แก้หนี้นอกระบบเข้าตาปชช.


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ย.61- พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม การถึงการขับเคลื่อนแก้ปัญหาหนี้นอกระบบว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้รับทราบถึงรายงานความคืบหน้าการขับเคลื่อนแก้ปัญหาหนี้นอกระบบที่ผ่านมา โดยกำชับเป็นนโยบายกับฝ่ายความมั่นคงว่ารัฐบาลทราบถึงความเดือดร้อนของประชาชนผู้มีรายได้น้อย และกำลังใช้ความพยายามขับเคลื่อนสางปัญหาหนี้นอกระบบร่วมกัน โดยจะไม่ปล่อยให้ลูกหนี้ ต้องเผชิญกับการเอารัดเอาเปรียบแต่เพียงลำพังอีกต่อไป  

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรได้สั่งการให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครองระดับจังหวัด สนับสนุนส่วนราชการของกระทรวงการคลังในพื้นที่ เร่งเดินหน้าแก้ปัญหาหนี้นอกระบบจากข้อมูลเดิมให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น พร้อมทั้ง ขอให้กระจายลงพื้นที่ รับข้อมูลการปล่อยกู้ในตลาดชุมชน ที่มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนและแจ้งข้อมูลขอความช่วยเหลือมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดชุมชนเมือง  ทั้งนี้ขอให้ประสานและปรับข้อมูลร่วมกันให้ทันสมัย เพื่อมิให้เกิดความซ้ำซ้อนในการทำงาน ทั้งการเจรจาไกล่เกลี่ยและการบังคับใช้กฎหมาย  โดยกำหนดให้ส่งมอบทรัพย์สินคืนประชาชนทุกเดือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

“ประชาชนมีความมั่นใจและเชื่อมั่นรัฐบาลในการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบมากขึ้น จากการที่กระทรวงการคลัง, กระทรวงยุติธรรม, กระทรวงมหาดไทย, กอ.รมน., ทหารและตำรวจ เข้ามาร่วมทำหน้าที่คลี่คลายแก้ปัญหาอย่างจริงจังในรูปคณะกรรมการ ทั้งการเป็นตัวกลางเจรจาไกล่เกลี่ยให้ความเป็นธรรม และการบังคับใช้กฎหมายเข้มข้นกับเจ้าหนี้ที่เอารัดเอาเปรียบ   ส่งผลให้ปัจจุบันมีประชาชนร่วมแจ้งข้อมูลและขอความช่วยเหลือระดับพื้นที่มากขึ้น”โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าว   

สำหรับข้อมูลห่วง เดือน ส.ค.61 มีจำนวนลูกหนี้รวม 927,347 ราย  เจ้าหนี้18,294 ราย  มีมูลหนี้รวม 61,269 ล้านบาท มีการเจรจาทำข้อตกลงที่เป็นธรรมแล้ว   335,372 ราย  ผลการเจรจาสามารถคืนเป็นทรัพย์สินให้ประชาชนแล้ว กว่า 1,700 ล้านบาท  โฉนดที่ดิน กว่า 1,900 ฉบับ จำนวน 7,300 ไร่ รวมทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์จำนวนมาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"