บีทีเอสเร่งเพิ่มตู้รับธนบัตร 52 ตู้ หลังถูกบ่นหนัก


เพิ่มเพื่อน    


บีทีเอส แจง เตรียมติดตั้งตู้จำหน่ายตั๋วด้วยธนบัตรเพิ่ม 52 ตู้ภายในเดือน ธ.ค.นี้ หลังโชเชียล แฉเปลี่ยนตู้ซื้อตั๋วหยอดเหรียญ แต่ไม่มีช่องใส่ธนบัตร

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บีทีเอส) เปิดเผยถึงกรณีที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่มีลักษณะรูปร่างหน้าตาแบบใหม่ มีหน้าจอสัมผัส และสามารถหยอดเหรียญ 2 บาทได้ แต่ไม่มีช่องใส่ธนบัตร ว่าตู้ดังกล่าวเป็นจำหน่ายตั๋วเก่าที่นำมาปรับปรุงใหม่ ส่วนตู้ใส่ธนบัตรก็ยังมีให้บริการอยู่ 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ บีทีเอสมีแผนจะเปลี่ยนตู้ขายตั๋วให้เป็นแบบทัชสกรีนทั้งหมด เพื่อรองรับรถไฟฟ้าเส้นทางใหม่ ๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต นอกจากนี้จะอำนวยความสะดวกและรวดเร็วในการซื้อตั๋วสำหรับผู้โดยสารด้วยการเพิ่มตู้รับธนบัตรอีก 52 ตู้ ภายในเดือนธันวาคม นี้

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน บีทีเอส มีตู้จำหน่ายตั๋วจำนวนกว่า 200 ตู้กระจายตามสถานีต่างๆ และจะติดตั้งครบทั้งหมดภายในปีนี้ เนื่องจากปัจจุบันไทยยังซื้อตั๋วด้วยการหยอดเหรียญถึง 30% ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สูงมาก เมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ เพราะยังขาดความเชื่อมโยงของเส้นทางโดยสาร ทั้งนี้ตั้งเป้าจะลดผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วด้วยการหยอดเหรียญให้เหลือไม่เกิน 20% ภายใน 5 ปี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"