'อลงกรณ์'เอาแน่! ชู 5 ข้อแข่ง 'มาร์ค' นั่งหัวหน้าพรรคปชป.


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ย.61 - นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า วันนี้ตนจะเสนอกฎเหล็ก 5 ข้อให้กับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้พิจารณาเป็นคำมั่นสัญญาหรือสัญญาประชาคมว่าเราพร้อมจะทำตามข้อเสนอของตน หากต้องการให้ผมเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดังนี้

สิ่งที่ตนขอคำมั่นสัญญาจากสมาชิกพรรคที่ต้องการให้ตนลงสมัครเป็นหัวหน้าพรรค คือ “กฎเหล็ก5ข้อ” ซึ่งเป็นสัญญาประชาคมชุดแรกก่อนตัดสินใจ เพื่อร่วมกับสมาชิกทุกคนนำพรรคปชป.สู่การเลือกตั้งครั้งหน้า

1.ต้องไม่มีการซื้อเสียงหรือทุจริตในการเลือกตั้งโดยเด็ดขาด ไม่ว่าผู้สมัครส.ส.หรือผู้สนับสนุน

2.ต้องไม่หาเสียงโจมตีใส่ร้ายคนอื่นโดยเด็ดขาด ต้องหาเสียงอย่างสุภาพบุรุษ-สุภาพสตรีและต้องแข่งด้วยนโยบายวิสัยทัศน์และความสามารถในการบริหาร

3.ต้องไม่รับทุนใต้โต๊ะในการเลือกตั้งโดยเด็ดขาด เพื่อไม่ต้องเป็นหนี้ต่างตอบแทนและทุจริตฉ้อฉล เราจะเป็นหนี้ประชาชนเท่านั้น

4.ต้องไม่ต่อสู้นอกระบบโดยเด็ดขาด ต้องยึดมั่นระบบรัฐสภาในระบอบประชาธิปไตย

5.ต้องไม่คอรัปชั่นโดยเด็ดขาด ไม่ว่าตัวเองครอบครัวเครือญาติหรือพวกพ้อง สมาชิกที่จะลงสมัครส.ส.และผู้ที่จะดำรงตำแหน่งทางการเมืองต้องเซ็นใบลาออกล่วงหน้า

นายอลงกรณ์ ระบุว่า เราทุกคนเคยทำผิดทำพลาดมาด้วยกันทั้งนั้น รวมทั้งตน ถึงเวลาต้องแก้ไข ต้องเริ่มต้นใหม่ ร่วมกันสร้างพรรคให้เป็นความหวังทางเลือกที่ดี ขอให้เข้าใจว่าเราตั้งต้นทำสิ่งใหม่ๆเหล่านี้ไม่ใช่เพื่อตัวเองเท่านั้น แต่ทำเพื่อประเทศของเรา นี่คือการถอดชนวนวิกฤตการณ์ทางการเมืองอย่างถาวรยั่งยืน เราต้องกล้านำ ทำทันที เพื่อเป็นตัวอย่างต้นแบบของพรรคการเมืองอื่นๆ ทั้งพรรคเก่าพรรคใหม่ เราต้องกล้าเปลี่ยนแปลง และต้องไม่กลัวแพ้ ถ้าแพ้เพราะทำความดีก็ต้องสู้ต่อไปจนกว่าจะชนะ

“ผมเชื่อว่าความดีจะชนะทุกสิ่ง และประชาชนจะเห็นถึงความมุ่งมั่นของพรรคประชาธิปัตย์ และให้โอกาสเรา ผมจะดำเนินการทันทีที่ผมเป็นหัวหน้า” นายอลงกรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"