'จุรินทร์'ไม่ติดใจ 6 ส.ส. กินข้าว'พีระพันธุ์'คาดเรียกประชุมใหญ่พรรคก.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

16 มิ.ย.63- ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการประชุมส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นประธานที่ประชุม ขณะที่ส.ส.พรรคต่างๆเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ก่อนเข้าร่วมการประชุม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยว่า เป็นการประชุมส.ส.ตามปกติเพื่อพิจารณาวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฏร ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้(17 มิ.ย.) ส่วนการนัดผู้ช่วยรัฐมนตรี ผู้ช่วย ที่ปรึกษา เลขานุการรัฐมนตรี ก็เพื่อให้ทุกคนตระหนักในภารกิจ นอกจากดูแลงานในกระทรวงแล้วจะต้องดูแลเรื่องต่างๆที่ประชาชนฝากผ่านส.ส.มาให้บรรลุผลในภาระหน้าที่ในกระทรวงนั้นๆ ส่วนการรับฟังความเห็นส.ส.ในพรรคมีการแลกเปลี่ยนกันเป็นระยะอยู่แล้ว แต่วันนี้ต้องการให้ทุกคนได้ตระหนักในภารกิจมากขึ้น ใครที่ทำครบถ้วนสมบูรณ์ก็เป็นเรื่องดี ส่วนที่ใครขาดตกบกพร่องก็ปรับปรุงเพื่อความเข้มข้นในการทำงานต่อไป

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า สำหรับความขัดแย้งภายในพรรค โดยเฉพาะกรณีมีส.ส.ไปรับประทานอาหารกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์นั้น คงไม่สอบถามอะไร ใครจะไปพูดคุยอะไรกับใครไม่สามารถตอบล่วงหน้าได้  และตนเองไม่มีอะไรติดใจ เพราะส.ส.ก็มีเพื่อนข้ามพรรคได้ ทุกคนมีสิทธิ์พบปะหารือทานข้าวด้วยกันเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีอะไรที่จะคิดว่าเป็นประเด็นขึ้นมาโดยไม่จำเป็น

ส่วนกระแสข่าวล่ารายชื่อคณะกรรมการบริหารพรรคเกินครึ่ง เพื่อเปิดทางให้เลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เช่นเดียวกับพรรคพลังประชารัฐ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นคนละพรรคจะใช้โมเดลเดียวกันคงไม่ได้ แต่ละพรรคมีที่มาที่ไป มีฐานราก มีความแตกต่างกัน

“พรรคประชาธิปัตย์ก็ยังเป็นพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้แปลว่าถ้าพรรคหนึ่งมีปรากฎการณ์อย่างหนึ่งพรรคเราจะต้องเป็นอย่างนั้นด้วย อันนั้นไม่ใช่ ผมมองว่าเป็นเพียงกระแสข่าว แต่โดยข้อเท็จจริงยังไม่มีอะไรเป็นไปตามนั้น และการแลกเปลี่ยนความเห็นระหว่างเลขาธิการพรรค รองหัวหน้าพรรคกับสมาชิกพรรคก็ดำเนินการอยู่ เพียงแต่ว่าอาจจะขาดเกินบ้างแล้วแต่กรณี เพราะ2-3 เดือนมานี้ก็เป็นช่วงปิดสมัยประชุม ฉะนั้นการพบปะพร้อมๆกันระหว่างส.ส.กับกรรมการบริหารพรรค และรัฐมนตรี อาจจะขาดช่วงไปบ้าง และเป็นช่วงโควิด-19 ด้วย แต่พอเปิดสมัยประชุมสภาก็คงจะเจอกันมากขึ้น” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"