'โอตู่'ให้กำลังใจ'เฌอปราง'อย่ายอมแพ้พวกหนีคดีไปต่างประเทศ พวกไร้ศีลธรรม


เพิ่มเพื่อน    


11 ก.ย.61- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมครม.ถึงกรณีที่กลุ่มต่อต้านรัฐบาลออกมาโจมตี เฌอปราง วง BNK48ว่าเป็นเครื่องมือรับใช้รัฐบาล หลังออกรายการเดินหน้าประเทศไทย ว่า ทำได้หรือไม่ ไม่ว่าในหรือต่างประเทศ เขายอมหรือไม่ กฎหมายเขียนไว้หรือเปล่า พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มีหรือไม่ ไอ้คนพวกนี้ส่วนใหญ่ก็หนีคดีไปอยู่ต่างประเทศแล้วก็ทำเข้ามา การโจมตีเฌอปราง

"ผมก็สงสารเด็ก การที่ทุกคนมาช่วยกันทำความดีให้ประเทศมันเสียหายตรงไหน และผมก็ไม่ได้มีผลประโยชน์อะไรจากดาราพวกนี้ เขาจะเอาเงินเอาทองมาให้ผมหรือ ก็ไม่ใช่ หรือผมจะไปทำให้เขามีรายได้ดีขึ้นก็ไม่ใช่ ดังนั้น เมื่อเราต้องการคนรุ่นใหม่ ซึ่งมาได้หลายอย่าง จะมาเป็นรัฐบาล เป็นนายกฯ เป็นอะไรก็ได้เชิญเถอะ ถ้าเลือกตั้งมาได้ก็เป็นไป แต่คนที่ไม่ได้เข้าสู่การเมือง เขาก็ต้องมาสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ปัญหา และการดำเนินนโยบายทางการเมืองต่อไป "

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้เขาเพียงแต่มาเป็นเหมือนโฆษกรัฐบาล โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย นั่นคือความผิดหรือ การทำความดีมันผิดตรงไหน สงสารน้องเฌอปราง และอีกหลายคนก็โดนหมด เพราะถูกมองว่ามาเอื้อประโยชน์ ซึ่งตนไปเอื้อประโยชน์ตรงไหน หรือเป็นการโหนกระแส แล้วมันกระแสใคร กระแสรัฐบาลก็แรงอยู่แล้ววันนี้ เขียนข่าวมาตั้ง 3-4 ปีแล้ว รัฐบาลพยายามขับเคลื่อนกระแสในทางที่ดี ถูกต้อง ยั่งยืน มั่นคง มั่งคั่ง แล้วมันผิดตรงไหน บางคนก็ไม่ฟังตนพูด เบื่อขี้หน้า ตนพูดไม่เพราะบ้าง ดุเกินไปบ้าง ก็เอาสาวๆ มาพูด ที่ผ่านมาข้อมูลก็แพร่ทั่วไป เพียงแต่คนไม่ค่อยได้อ่าน ก็เอาเขามาอ่านทบทวน ฟังเขาหน่อยมันไม่ดีหรือ

“ขอให้กำลังใจน้องเฌอปราง อย่าไปยอมแพ้คนไม่ดี คนไม่มีคุณธรรมศีลธรรม อย่าไปยอมแพ้ ใครก็ได้ ผมบอกแล้ว การทำความดีทำได้ทุกเวลา ทุกหน้าที่ทุกกิจการ ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด เพื่อประเทศชาติและประชาชนของเรา ต่างคนต่างไม่ได้ประโยชน์ แต่ประเทศชาติและประชาชนได้ประโยชน์ ต้องมองตรงนี้ อย่ามองแค่หนึ่งกับสอง ต้องมองสามคือประเทศ ประชาชน ถ้าเขารู้อย่างนี้ จะได้เข้าช่องทางของรัฐบาลได้ เช่นการทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปีแรกน้อยมาก แต่ปีสองพองบประมาณลงไปก็มาสมัครกันมากขึ้น และคิดว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่คนยังเคยชินกับการที่ไม่ต้องทำอะไรเลย แล้วได้งบประมาณออกไป รัฐบาลจะแก้ตรงนี้ให้ได้ ไม่ใช่แยกชนชั้น แต่แยกเพื่อให้รู้ว่าจะช่วยเหลือคนแต่ละกลุ่มแต่ละฝ่ายยังไง วันหน้าจะได้พัฒนาสู่รายได้ที่ดีขึ้น” นายกฯ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"