บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด คล้อยหลังการเสวนา "อนาคตประเทศไทย ตายหรือตันก่อนการเลือกตั้ง" โดยมีผู้แทนพรรคการเมืองและแกนนำมวลชนเข้าร่วม ซึ่ง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ได้เสนอให้พรรคการเมืองถอดหัวโขนมาจับเข่าคุยกันก่อนตกลงกับ คสช.เพื่อให้พรรคเสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาล ทำให้ บิ๊กตู่ -พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.ตอบกลับว่า "นายจตุพรต้องถอดหัวตัวเองออกไปก่อน ไอ้คนพูดไปขยายความให้เขาทำไม น่าเชื่อถืออะไรหรือเปล่า และมีส่วนร่วมในความขัดแย้งทางการเมืองช่วงที่ผ่านมาหรือเปล่า ให้เขาเงียบๆ ไปบ้าง ถอดหัวตัวเองออกไปบ้าง อยู่เฉยๆ ดีที่สุด ไปเตรียมสู้คดีมีเยอะแยะ" จริงแล้ว ตุ๊ดตู่ ก็สู้คดีจนติดคุกและออกมาแล้ว และยังเหลืออีกหลายคดี ส่วน  บิ๊กตู่ กำลังจะลงจากหลังเสือก็กลัวโดนเช็กบิลเหมือนกัน วันก่อนยังหลุดปากกังวลว่ารัฐบาลใหม่กลับมาเล่นงานรัฐบาลเก่า ด้วยเหตุนี้จึงต้องเดินหมากเกมเป็นนายกฯ อีกสมัย ...0

       โดยเฉพาะกรณี คสช.ยืนยันจะปลดล็อกกลางเดือนธ.ค. มีผลต่อกลุ่มการเมืองที่หนุนรัฐบาล คสช.แน่นอน  การนัดประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐวันที่ 29 ก.ย.นี้  นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ซึ่งตกเป็นข่าวว่าจะไปนั่งเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คงยังไม่ไปร่วมโดยบอกว่า "ขอให้ถึงเวลาก่อน” นั่นคือรอปลดล็อกกลางธ.ค. คงมีความชัดเจน เช่นเดียวกับ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ที่มีข่าวว่าจะเป็นเลขาธิการพรรค    แต่ที่ชัดเจนแล้ว บี-พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และอดีตแกนนำ กกปส. ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง    ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะก่อนหน้านี้ นายพุทธิพงษ์,   นายสกลธี ภัททิยกุล และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ  อดีต ส.ส.กทม. ได้เข้าพบ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากนั้น นายสกลธี ก็ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. การประชุมพรรคพลังประชารัฐ 29 ก.ย.นี้ คงคึกคักไม่น้อย โดยเฉพาะหาก กลุ่มสามมิตร ประกาศตัวมาร่วมด้วย ...0

      สำหรับพรรค ปชป.คงต้องจัดทัพผู้สมัคร ส.ส.กทม.ใหม่หลายพื้นที่ ส่วนที่ เดอะมาร์ค-อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคเสนอแก้ไขข้อบังคับพรรคเปิดให้สมาชิกทุกคนมีสิทธิ์เลือกหัวหน้าพรรค แต่สำหรับ นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีต ส.ส.เพชรบุรีที่ออกจาก ปชป.ไปแล้ว จะกลับมาชิงเก้าอี้ เดอะมาร์ค นั้นปิดประตูไปเลย เช่นเดียวกับ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก รวมทั้ง จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรค ที่รู้ศักยภาพตัวเองดีคงไม่กล้าสู้ นาทีนี้ผู้ใหญ่ในพรรคยังยืนหยัดให้ เดอะมาร์ค นำทัพต่อ ท่ามกลางกระแสข่าวว่ามีการพูดคุยกับพรรคเพื่อไทย ถึงสูตรจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งครั้งหน้า เพื่อร่วมกันสกัดการสืบทอดอำนาจของ คสช. กระทั่ง นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อปูดข่าวว่า คสช.จะส่งนอมินีมายึด ปชป. เพราะกังวลว่าแผนสกัด คสช.จะสำเร็จ ขณะที่ ลูกสาวทักษิณ ชินวัตร โพสต์ส่งซิก แดง-เหลือง กลมเกลียวกันสวยงาม ดังนั้น ดีล ปชป.-พท. จึงยังไม่ได้ปิดประตู ...0

      กรณีเจ้าหน้าที่ทหารจับกุมตัวนางวรรณนภา พร้อมเสื้อยืดสีดำที่มีแถบป้ายสีขาว-แดงบริเวณหน้าอกจำนวนหนึ่งที่บริเวณห้องพักย่านสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านนั้น ก็คือสัญลักษณ์ของธงประจำองค์การ สหพันธรัฐไท โดย บิ๊กป้อม-พล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม ระบุว่า ขณะนี้จับกุมได้ 4 รายแล้ว ขบวนการดังกล่าวมาจากแหล่งเดียวคือ สปป.ลาว และมีเครือข่ายในประเทศไทย มี นายชูชีพ  ชีวะสุทธิ์ หรือ ลุงสนามหลวง เป็นผู้ดำเนินการ มีการติดต่อกัน มีการขายเสื้อ ขายธง ยังเชื่อมโยงกับผู้ที่หลบหนีคดีมาตรา 112 และมาตรา 116 ขณะที่ บิ๊กตู่ ชี้ว่า "เป็นข้อการล้มล้างการปกครอง เข้าข้อหากบฏ อั้งยี่ซ่องโจร" ซึ่งก็น่าสงสารชาวบ้านที่ต้องติดคุก กลายเป็นเหยื่อพวก ซ้ายตกขอบ ที่อยู่ต่างประเทศยุยง ที่แม้แต่พวกซ้ายด้วยกันอย่าง สุรชัย แซ่ด่าน, สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ยังส่ายหัว การเคลื่อนไหวที่ เลยธง มีแต่จะบั่นทอนมวลชนตัวเองและสร้างความชอบธรรมให้ฝ่ายความมั่นคงใช้อำนาจเบ็ดเสร็จต่อไป ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"