ใครอยากหุ่นดี?


เพิ่มเพื่อน    

       ตู่-จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. หลังจากพ้นโทษออกมาจากเรือนจำรอบนี้ ทั้งคำพูดคำจา ที่ลดโทนดุดัน ดุเดือด ไม่จัดเต็มเหมือนสมัยอยู่บนเวทีเสื้อแดง แต่ด้วยข้อเสนอ ให้ทุกฝ่ายหารือหนทางไม่ให้เกิดปัญหาหลังเลือกตั้ง อาจทำให้ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ตีนัยเป็น ให้ทุกพรรคมาร่วมจับมือต้าน คสช. เลยไม่สบอารมณ์นัก เเละว้ากไปตามระเบียบ

       ข้อเสนอ บนวิธีคิด มาแก้ปัญหากันก่อนตาย ดีกว่าตายแล้วมาแก้ อาจมีทั้งเสียงตอบรับผสมเสียงไม่ค่อยเห็นด้วย เพราะกลัวจะแฝงนัยซ่อนอะไรไว้ ไม่กี่วันก่อน ในงานเสวนา ‘อนาคตประเทศไทย ตายหรือตันก่อนการเลือกตั้ง’ ที่มีผู้แทนพรรคการเมืองมาร่วมเสวนามากมาย ไม่ว่าจะเป็น เสี่ยอ๋อย-นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์, นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เป็นต้น

       จตุพร ย้ำบนเวที ต้องให้ทุกฝ่ายมาหารือก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง พรรคการเมืองทุกพรรค ทุกฝ่าย มาหารือให้ตกผลึกกันให้ได้ว่าจะเอาอย่างไร แล้วออกเป็นสัญญาประชาคม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวายอีก หลังการเลือกตั้ง มีเพียงหนทางนี้ที่จะไม่ทำให้ประเทศย้อนหลังกลับไปสู่ความขัดแย้งในอดีต ที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้น

       หลังงานเสวนาจบลง จตุพรยังมาจับกลุ่มคุยกับกระจิบข่าวนอกรอบ แต่ขอพักเรื่องหนักๆ ทางการเมืองไว้ ที่หลายคนแปลกใจ ทำไมหุ่นดูเพรียวลง ทำให้เจ้าตัวตอบอย่างอารมณ์ดี

     "ก่อนเข้าไป (คุก) ขาดอีก 2 โล 100 กิโลกรัม ตอนนั้น 98 แต่พอออกมา เหลือ 50 กว่าๆ ตอนนั้นใส่กางเกงเอว 38 ตอนนี้ 33 ใครอยากหุ่นดีแบบนี้ก็ลองเข้าไปดูนะ"

        พูดเสร็จทั้งเจ้าตัว นักข่าวก็หัวเราะร่วนกันใหญ่

       หนทางลดหุ่นแบบนี้ ขอสงวนเอาไว้ให้ประธานใหญ่คนเสื้อแดงคนเดียวแล้วกัน..(ฮ่าๆ)

 ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"