ลุงตู่ชื่นมื่นต้อนรับ ศิลปินวงAKB48


เพิ่มเพื่อน    

    โอตะ กรี๊ด AKB48 เข้าทำเนียบฯ โชว์ต้นฉบับเพลงคุ้กกี้เสี่ยงทาย "ลุงตู่" ยกแท่งไฟโยกตามจังหวะ ก่อนจับมือ 8 วิ พร้อมถ่ายเซลฟี ฝากดูแลวงน้อง BNK48 ของไทย ย้ำสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่นแน่นแฟ้น
    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำตัวแทนศิลปิน 6 คนจากวง AKB48 ซึ่งเป็นวงพี่ของ BNK48 จากประเทศญี่ปุ่น ประกอบด้วย 1.อาซาอิ นานามิ 2.ชิบะ เอรี่ 3.อิวาตาเตะ ซาโฮะ 4.โมกิ ชิโนบุ 5.นากานิชิ จิโยริ 6.ซาซากิ ยูคาริ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางมาเตรียมการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ที่ประเทศไทยปลายปีนี้ ซึ่งนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ผู้บริหารบริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการพากลุ่มไอดอลเข้าพบนายกรัฐมนตรีครั้งนี้
    โดยนายกฯ ได้จับมือทักทายเหล่าศิลปิน พร้อมกล่าวให้การต้อนรับว่า ไทยมีความสัมพันธ์กับประเทศญี่ปุ่นมาอย่างยาวนานหลายร้อยปี ทั้งนี้ ทราบว่าศิลปินวงนี้เป็นที่นิยมในญี่ปุ่น และมีการพัฒนาศักยภาพตลอดเวลา เห็นว่าวันนี้มีแฟนคลับรุ่นเดียวกันมาให้กำลังใจจำนวนมาก ส่วนตัวมองว่า ที่นายกอบศักดิ์เรียกว่าเป็น "วงแม่" นั้นไม่ใช่ แต่ส่วนตัวมองว่าเป็น "วงพี่" ที่เกิดมาก่อนและอายุยังน้อย ทั้งนี้ ทราบว่าในเดือนธันวาคมจะมีการแสดงในไทย ก็เชื่อว่าคนไทยจะไปชมจำนวนมาก ถือเป็นการเชื่อมโยงระหว่างวัฒนธรรมทางด้านการท่องเที่ยวทั้งของญี่ปุ่นและไทย ที่ต้องเพิ่มการเชื่อมโยงระหว่างกันให้มากขึ้น เพราะนอกจากในไทย ยังเป็นการเชื่อมโยงในภูมิภาคทั้งอาเซียน ก็จะมีคนจากประเทศอื่นมาติดตามในไทยด้วย
    นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้น แต่จะให้นายกรัฐมนตรีไปติดตามศิลปินเหล่านี้ก็จะลำบาก จึงขอติดตามผ่านสื่อ ตนไม่สามารถไปเบียดสู้กับเด็กได้ ทั้งนี้ ฝากกลุ่ม AKB48 ดูแลศิลปิน BNK48 จากไทย ในฐานะพี่น้องด้วย ซึ่งทางศิลปินก็รับปากจะดูแลอย่างดี
    นายกรัฐมนตรีกล่าวด้วยว่า ทุกวันนี้มีนักลงทุนญี่ปุ่นมาลงทุนในไทยจำนวนมาก เช่น ความร่วมมือในอีอีซี ทั้งนี้ ขอชื่นชมบริษัทญี่ปุ่นที่มีความรับผิดชอบ และพัฒนาประเทศ พัฒนาประเทศไทยไปด้วยกัน ซึ่งจำเป็นจะต้องสร้างความนิยมในภาคประชาชน นำเอาสิ่งดีๆ ของแต่ละประเทศมาเชื่อมโยง โดยรัฐบาลให้ความสำคัญกับเยาวชนและคนรุ่นใหม่ ซึ่งตนได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นหลายครั้ง ท่านเห็นด้วยที่จะพัฒนาประเทศไปพร้อมกับคนรุ่นใหม่ อย่างไรก็ตาม ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่น ส่วนตัวชอบท่องเที่ยวในญี่ปุ่น ขอฝากให้วง AKB48 นำวัฒนธรรมของประเทศที่จะไปแสดงมาเชื่อมโยงกับการโชว์ของวง เช่น ประเทศไทยมีหมู่บ้านญี่ปุ่นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
    ด้านศิลปิน AKB48 ได้ถามนายกรัฐมนตรีว่า ชื่นชอบอาหารอะไร นายกรัฐมนตรีตอบว่า ชอบอาหารไทยทุกอย่าง เช่น ผัดกะเพรา ต้มจืด ส้มตำ ไก่ย่าง และต้มยำกุ้ง พร้อมบอกว่า ส่วนตัวก็ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น ไม่ได้โกหก เช่น ข้าวหน้าเนื้อ หน้าหมู ราเมง และปลาดิบ เพราะตนศึกษาประเทศญี่ปุ่นจากรายการโทรทัศน์ที่มีคนจูงสุนัขพาไปเที่ยว
    จากนั้นศิลปิน AKB48 ได้เต้นเพลง Koisuri fortune cookie หรือต้นฉบับเพลงคุ้กกี้เสี่ยงทาย ให้นายกรัฐมนตรีและคณะชม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้หยิบแท่งไฟมาโยกตามจังหวะ พร้อมกล่าวว่า เพลงนี้มีความหมายว่า ยิ้มสู้ไว้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันข้างหน้า เราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ให้สามารถแก้ไขปัญหาไปได้ จากนั้นนายกฯ ได้มอบของที่ระลึกเป็นถุงผ้าสีดำลายตึกไทยคู่ฟ้า ภายในบรรจุข้าวสาร พร้อมสมุดไดอารี ก่อนที่นายกรัฐมนตรีได้ร่วมจับมือ 8 วินาทีกับเหล่าศิลปิน และทางศิลปินได้ขอเซลฟีร่วมกันนายกรัฐมนตรีด้วย พร้อมกันนี้นายกฯ ได้พาเหล่าศิลปินเยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้าและตึกภักดีบดินทร์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"