ทำงานง่ายขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

       ไม่รู้ข่าวมาจากไหน แต่ “อ.ยักษ์” วิวัฒน์ ศัลยกำธร รมช.เกษตรและสหกรณ์ บอกเป็นเรื่องดี เพราะจะทำงานง่ายขึ้น หลังมีกระแสลือหึ่งจะถูกเขี่ยพ้น ครม.

       ตามเสียงลือเสียงเล่าอ้าง เมาธ์กัน เพราะ “อ.ยักษ์” ไปเป็นตัวตั้งตัวตีในการต่อต้านสารเคมี 3 ชนิด คือ พาราควอต คลอร์ไพริฟอส และไกลโฟเซต

       ซึ่งเป็นสารที่มีว่ากันว่า เอกชนและคนในรัฐบาลบางคนต้องการจะผลักดัน แต่บังเอิญมาเจอคนกันเองอย่าง “อ.ยักษ์” เป็นตัวต้านซะเอง

     “อ.ยักษ์” ก็ไม่ปฏิเสธว่าตัวเองต่อต้าน เนื่องจากต้องการให้ประชาชนทำเกษตรอินทรีย์ ซึ่งลดการใช้สารเคมี เป็นไปตามศาสตร์พระราชา ดังนั้นจะให้หันไปสนับสนุนมันก็ย้อนแย้งกัน

       หนำซ้ำยังบอกว่า พอมีข่าวว่าจะถูกเด้ง กลับเป็นเรื่องดี เพราะหลายคนเมื่อเห็นข่าวนี้ ก็ออกมาสนับสนุนให้ใช้เกษตรอินทรีย์ และตระหนักถึงพิษภัยของสารเคมี พร้อมทั้งให้กำลังใจตัวเองอีก

       ที่สำคัญ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คอนเฟิร์มว่า ข่าวมั่ว

       แถมยังเล่าให้ฟัง “เดอะปุ้ย” กฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ พอเห็นข่าวปุ๊บ เลยชักชวน ต่อไปเวลาลงพื้นที่ ช่วยไปด้วยกัน จะได้ไม่มีใครเอาไปลือกันอีก

       หนีบไปเป็นคู่ให้รู้ว่า ทีมงานเกษตรฯ ทำงานทุกคน อิอิ.

 

                                ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"