'ลีดธรรมศาสตร์' แจงยิบภาพเปลือยท่อนบน!


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ย.61 -  กรณีภาพการโปรโมตกิจกรรมการคัดตัวเชียร์ลีดเดอร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 73 ที่ทางเฟซบุ๊กเพจ TU Cheerleader FC ได้เผยแพร่รูปโปรโมต เป็นนักศึกษาชายหญิงในลักษณะคล้ายกับไม่ได้สวมเสื้อ เหมือนเปลือยท่อนบน  จนเกิดกระวิพากษ์วิจารณ์ทั้งเห็นด้วย ทั้งว่าไม่เหมาะสม

ล่าสุดวันที่   เพจ  TU Cheerleader FC  ได้เผยแพร่เอกสารชี้แจงกรณีดังกล่าว ระบุว่าตามที่มีการแสดงความเห็นทางสื่อออนไลน์และสื่อสาธารณะเกี่ยวกับรูปภาพโปรโมทการรับสมัครเชียร์ลีดเดอร์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รุ่นที่ 73 ทางเชียร์ลีดเดอร์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอชี้แจงรายละเอียดต่างๆดังต่อไปนี้" โดยมีการชี้แจงทั้งหมด 5 ประเด็น สามารถสรุปใจความได้ว่า 1.จุดประสงค์ในการถ่ายภาพโปรโมท ต้องการที่จะสื่อถึงการมองข้ามภาพลักษณ์ภายนอกและการเห็นคุณค่าของตัวเอง จุดประสงค์ในการถ่ายภาพแบบเฮดช็อต(Head Shot) ต้องการสื่อให้เห็นถึงความกล้าที่จะภูมิใจในรูปร่าง และหน้าตาที่แตกต่างกัน ไม่ได้คัดเลือกจากกรอบมาตรฐานหรือบรรทัดฐานที่สังคมกำหนดไว้

2.การถ่ายภาพโปรโมท ฝ่ายหญิงสวมชดบอดี้สูทกางเกงขายาว ฝ่ายชายถอดเสื้อท่อนบนและใส่กางเกงขายาวโดยมีการดูแลไม่ให้เกิดความล่อแหลม 3.ผู้ที่ถ่ายโปรโมทคือเชียร์ลีดเดอร์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รุ่นที่ 72 4.โครงการU-Report เป็นโครงการที่อยู่ภายใต้การดูแลของUNICEF ซึ่งต้องการให้เยาวชนกล้าแสดงออกในประเด็นต่างๆของสังคม เพื่อทำความเข้าใจมุมมอง เก็บข้อมูลนำไปปรับใช้ในโครงการและสร้างโอกาสมีส่วนร่วมของเยาวชนในด้านการพัฒนาต่าง ซึ่งทางเชียร์ลีดเดอร์ฯ ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์ซึ่งทัมงานได้เข้าไปพูดคุยเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆของโครงการแล้ว
 
และ 5.การทำงานของเชียร์ลีดเดอร์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รุ่นที่ 72 และ U-Report ซึ่งการลงรูป U-Report ในวันที่ 12 และ 14 ก.ย. 61 นั้นเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการ #รุ่นเราคิดต่างได้และ โครงการ #MyBodyMyOpinion ที่เป็นหนึ่งในโครงการของ U-Report ภายใต้ UNICEF "สุดท้ายนี้ ทางเชียร์ลีดเดอร์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ขอขอบคุณทุกข้อเสนอแนะ และน้อมรับทุกความคิดเห็นเพื่อนำมาปรับใช้ในการดำเนินงานครั้งต่อไป"...


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"