กฟน. เยี่ยม!! คว้ารางวัลเลิศรัฐ ด้วยบริการฉับไว ได้ใจผู้ประกอบการ


เพิ่มเพื่อน    

นายวจี พิทักษ์ปรัชญากุล ผู้ช่วยผู้ว่าการฯ พร้อมด้วย นายกฤษฎา ตันศิริเสริญกุล ผู้ตรวจการ นำพนักงานจากสายงานบริการระบบจำหน่าย การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เข้ารับรางวัลเลิศรัฐ สาขาบริการภาครัฐ ประจำปี พ.ศ. 2561 ในประเภทพัฒนาการบริการ ระดับดี จากผลงาน “บริการฉับไว ได้ใจผู้ประกอบการ” จากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในงานสัมมนาวิชาการและมอบรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี พ.ศ. 2561 “ภาครัฐ เพื่อประชาชน : Good Governance for Better Life” ณ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

ผู้ช่วยผู้ว่าการ กฟน. เปิดเผยว่า รางวัลเลิศรัฐ สาขาบริการภาครัฐ ประจำปี พ.ศ. 2561 ในประเภทพัฒนาการบริการ ระดับดี ที่ กฟน. ได้รับจากผลงาน “บริการฉับไว ได้ใจผู้ประกอบการ” เกิดจากความมุ่งมั่นพัฒนาระบบการให้บริการให้มีความรวดเร็ว ฉับไว ด้วยการนำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขอใช้ไฟฟ้า อีกทั้งยังดำเนินการลดขั้นตอน ค่าใช้จ่าย และเอกสารประกอบการขอใช้ไฟฟ้า ทำให้ผู้ประกอบการได้รับบริการที่ความสะดวก ประหยัด และรวดเร็ว ซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถและศักยภาพในการแข่งขัน และส่งเสริมการลงทุนภายในประเทศมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ในปัจจุบัน ประเทศไทยถูกจัดอันดับความสะดวกในการประกอบธุรกิจ (Ease of Doing Business) ด้านการขอใช้ไฟฟ้า เป็นอันดับที่ 3 ของอาเซียน และเป็นอันดับที่ 13 ของโลก ซึ่งรองจากมาเลเซีย (อันดับที่ 1 ของอาเซียน เป็นอันดับที่ 8 ของโลก) และสิงคโปร์ (อันดับที่ 2 ของอาเซียน เป็นอันดับ 12 ของโลก) ถือเป็นการตอกย้ำมาตรฐานการให้บริการของ กฟน. ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับโลก

ทั้งนี้ รางวัลเลิศรัฐ (Public Sector Excellence Awards : PSE Awards) เป็นรางวัลที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) มอบให้กับหน่วยงานของรัฐที่ดำเนินการพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง และมีผลดำเนินการปรับปรุงองค์กรตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐอย่างโดดเด่น เพื่อส่งเสริมให้ส่วนราชการยกระดับมาตรฐานคุณภาพการให้บริการ ให้เทียบเท่าสากลตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ และมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่เป็นเลิศอย่างยั่งยืน

 

กฟน. 60 ปี ก้าวสู่วิถีอนาคต

Leveraging beyond Tomorrow

………………………………………

"Smart Metro"

| ระบบไฟฟ้ามั่นคง บริการมั่นใจ ห่วงใยสังคม |

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"