บีทีเอสเร่งติดตั้งประตูกั้นชานชาลาแต่ยังบอกไม่ได้ว่าจะเสร็จเมื่อไหร่


เพิ่มเพื่อน    

 

บีทีเอส”เปิดเดินปกติ หลังมีผู้โดยสารเป็นลมระหว่างรอรถไฟฟ้าที่สถานีหมอชิต ซึ่งมีเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือทันที ยืนยันได้มีการเฉี่ยวชนแต่อย่างใด

17 ก.ย.61-ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีเกิดเหตุผู้โดยสารหญิงเป็นลมล้มลงกับพื้นขณะยืนรอรถไฟฟ้าที่สถานีหมอชิตนั้น  ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าขณะนี้ที่หญิงสาวได้ยืนรอขบวนรถไฟฟ้า ในจังหวะที่รถไฟฟ้าจอดเทียบชานชาลาพอดี หญิงสาวดังกล่าวเกิดเป็นลมหมดสติ ล้มไปชนกับรถไฟฟ้าและสลบไปกองกับพื้นชานชาลาไม่ได้ตกลงไปที่รางรถไฟ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาให้ความช่วยเหลือทันที ส่งผลให้ช่วงเวลาเกิดเหตุ ต้องทำการปิดชานชาลาฝั่งบันไดเลื่อน จึงทำให้ผู้โดยสารสะสมในสถานีเป็นจำนวนมาก

นายอาณัติ อาภาภิรม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส กล่าวว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้พาตัวหญิงสาวส่งที่โรงพยาบาลทันที  ซึ่งโชคดีมากที่ไม่ได้ตกลงไปในรางรถไฟฟ้า และไม่โดนรถไฟฟ้าชนแต่อย่างใด ขณะนี้บีทีเอสเปิดเดินรถไฟฟ้าตามปกติ

สำหรับการติดตั้งประตู้กั้นชานชาลานั้น บริษัทเตรียมจะติดตั้งประตูกั้นชานชาลาทุกสถานี เพื่อเพิ่มความปลอดภัยหลังเกิดเหตุผู้โดยสารพลัดตกราง ซึ่งปัจจุบันทุกสถานีที่มีผู้โดยสารหนาแน่น และขณะนี้ได้ติดตั้งไปแล้ว 9 สถานี ได้แก่ สยาม อโศก อ่อนนุช พญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ศาลาแดง ชิดลม พร้อมพงษ์ และช่องนนทรี  ขณะนี้เหลืออีก   เพียง14 สถานี  ซึ่งทางบริษัทจะทยอยติดตั้งจนครบทั้งหมด 23สถานี  ส่วนสถานีส่วนต่อขยายตั้งแต่บางจาก-แบริ่ง และจากสถานีกรุงธนบุรี-บางหว้า อีก11สถานี กรุงเทพมหานคร( กทม.) จะรับผิดชอบติดตั้งทั้งหมด 

อย่างไรก็ตามส่วนการดำเนินการติดตั้งประตูกั้นนั้น ทางบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาการติดตั้ง แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะติดตั้งครบเมื่อไรแต่จะพยายามทำให้เเล้วเสร็จเร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยของประชาชน  ส่วนโครงการสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และสายสีเขียวใต้ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ตามแผนทางโครงการมีการติดตั้งประตูกั้นอยู่แล้ว รวมทั้งสายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรี และ สายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"