'ธนาธร'รับทราบข้อหา'ปอท.'ไลฟ์สดโจมตีคสช.


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย. 61 - เวลา 10.00 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)​ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ น.ส.จารุวรรณ ศรันย์เกตุ ว่าที่กรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ และนายไกลก้อง ไวทยการ ว่าที่นายทะเบียนพรรคอนาคตใหม่ เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก. 3 บก. ปอท. และร.ต.ท.นวพล พัฒนิบูลย์ รอง สว. (สอบสวน) กก.3 บก. ปอท.เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวนกรณีไลฟ์เฟซบุ๊กรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ “Thanathorn Juangroongruangkit  - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” และเพจอนาคตใหม่ - future forward party  ตามข้อกล่าวหาว่าได้กระทำความผิดตามมาตรา 14(2) พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ ความปลอดภัยสาธารณะ

โดยนายธนาธร กล่าวว่า ในวันนี้กลุ่มมารับข้อกล่าวหาดังกล่าวกับเจ้าหน้าที่ ปอท. ซึ่งให้การปฏิเสธ เนื่องจากพึ่งได้มาเป็นครั้งแรก  โดยจะให้คำให้การเป็นลายลักษณ์ภายใน 45 วัน ซึ่งข้อความดังกล่าวเกี่ยวกับการดูดส.ส. และการบังคับให้ส.ส.ให้เข้าร่วมกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อย่างไรก็ตามไม่กังวลและจะไลฟ์ผ่านโซเชียลมีเดียต่อไป เพราะสื่อโซเชียลช่องทางที่ถูกที่สุดในการเผยแพร่อุดมการณ์ของพรรค สำหรับพ.ร.บ.คอมฯ เป็นปัญหาเชิงยุทธศาสตร์ทำให้ประชาชนหวาดกลัว ปิดปากสิทธิเสรีภาพของประชาชน หากพรรคอนาคตได้มีโอกาสเข้าร่วมรัฐบาลจะเสนอแก้ไขพ.ร.บ. ดังกล่าวด้วย ทั้งนี้กระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้มีการร่างพ.ร.บ.ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ซึ่งในต่างประเทศมีไว้เพื่อป้องกันการเจาะระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานเช่น ตลาดหุ้น ธนาคาร และสายการบิน แต่ที่ประเทศไทย มีไว้ใช้เพื่อป้องกันความมั่นคงของผู้มีอำนาจ และใช้จัดการกับผู้ที่เห็นต่าง

ด้านนายไกลก้อง กล่าวว่า เราอยากเห็นการเลือกตั้งของไทยเป็นปกติตามสากล โดยพรรคอนาคตใหม่จะมีการเผยแพร่อุดมการณ์ หาสมาชิก ระดมทุน ร่วมถึงการจัดทำนโยบาย ซึ่งคาดว่าในช่วงเดือน ต.ค. พรรคเราจะได้มีการจัดตั้งอย่างเป็นทางการ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน บก. ปอท. จะรอคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรของ นายธนาธร ก่อนเพื่อประกอบการพิจารณาตามขั้นตอน จากนั้นจะดำเนินการกระบวนการตามกฎหมายต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"