ฝุ่นตลบแต่งตั้ง'นายพลสีกากี'สะดุด!


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.61-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.นิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์ รักษาการผู้บัญชาการสำนักงานข้ราชการตำรวจ(รรท.ผบช.สง.ก.ตร.) ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ทำบันทึกข้อความด่วนที่สุด  ส่งถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ประธาน ก.ตร.) รายงานการแจ้ง กรรมการ ก.ตร. เรื่องประธาน ก.ตร. สั่งการให้เลื่อนการประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 9/2561 ในวันพุธที่ 19 ก.ย.2561 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกไปก่อนโดยไม่มีกำหนด เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับ นายพล ตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ลงมาถึง ผู้บังคับการ(ผบก.) วาระประจำปี 2561 แทนผู้ที่เกษียณอายุราชการ 30 ก.ย.2561 ปีนี้มีตำแหน่งว่างจากผู้ที่เกษียณอายุราชการ 77 ตำแหน่ง ตามบัญชีรายชื่อตำรวจที่จะพ้นจากเกษียณอายุราชการ

มีรายงานว่า สาเหตุการเลื่อนประชุม ก.ตร. พิจารณาวาระแต่งตั้งตำรวจระดับนายพลในวันที่ 19 ก.ย.นี้ อาจมาจากบัญชีการแต่งตั้งที่ยังไม่ลงตัวในหลายตำแหน่ง โดยเฉพาะตำแหน่งผู้บัญชาการ(ผบช.) ที่เดิมคาดว่า พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบช.ภ.3 พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 และ พล.ต.ท.ทวิชชาติ พละศักดิ์ ผบช.ภ.6 จะขยับขึ้น ผู้ช่วย ผบ.ตร. แต่ล่าสุดมีชื่อ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผบช.รร.นรต. และพล.ต.ท.รอย อิงคะไพโรจน์ ผบช.ศ. ขึ้น ผู้ช่วยผบ.ตร. ส่วนพล.ต.ท.จิตติ นรต.35 รุ่นเดียวกับพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. และพล.ต.ท.ทวิชชาติ ซึ่งใกล้ชิดพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. น่าจะอยู่ตำแหน่งเดิมต่อไป เพื่อรอเกษียณอายุราชการในปี 2562 

นอกจากนี้ตำแหน่ง ผบช.น. ที่แม้จะมีชื่อพล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.สตม. เพื่อนร่วมรุ่นนรต.36 ของผบ.ตร. จะโยกมาดำรงตำแหน่ง แต่ก็ยังมีชื่อพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. จะมาเป็น ผบช.น.เช่นกัน ซึ่งหากพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ไม่สามารถมาขึ้น ผบช.น.ได้ ก็จะสลับไปเป็น ผบช.สตม.แทน

"เมื่อหลายตำแหน่งมีวิ่งเต้นกันฝุ่นตลบ ทำให้ต้องมีการปรับแก้บัญชีแต่งตั้งกันใหม่ หากประชุมวันที่ 19 ก.ย.อาจจะไม่ทัน จึงเลื่อนออกไป ซึ่งคาดว่าจะมีการประชุม ก.ตร.อีกครั้งในวันที่ 27 ก.ย.นี้"แหล่งข่าวระบุ 
    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"