เผยสถิติปีนี้จับยาบ้า65ล้านเม็ดไอซ์อีก6ตัน


เพิ่มเพื่อน    


  จับไม่มีหมด ล่าสุดตำรวจ ปส.ยึดยาบ้า 10 ล้านเม็ด ขนจากเชียงรายจะไปส่งให้ลูกค้าที่อยุธยา เผยรอบปีนี้จับยาบ้ากว่า 65 ล้านเม็ด ไอซ์ 6 ตัน เฮโรอีนเกือบตัน โคเคน กัญชาจำนวนมาก

    ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) วันที่ 18 กันยายนนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข แถลงจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่หลายเครือข่าย โดยรายแรกเป็นเครือข่ายของนายประวิทย์ แซ่ม้า กับพวกรวม 4 คน พร้อมของกลางยาบ้า 10 ล้านเม็ด และเฮโรอีน 37 กิโลกรัม จับกุมได้ที่ จ.สุโขทัย ขณะผู้ต้องหาขับรถกระบะบรรทุกยาเสพติดดังกล่าวจากจังหวัดเชียงราย จะไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.พระนครศรีอยุธยา 
    ส่วนอีกคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากร จับกุมเครือข่ายยาเสพติดของนายธีรศักดิ์ แสนเสนาะ กับพวกรวม 6 คน พร้อมของกลางกัญชา 917 กิโลกรัม โดยพบรถยนต์ของผู้ต้องหา 3 คันขับตามกันมา ถึงบริเวณริมถนนมิตรภาพ อ.เมือง จ.อุดรธานี 
    นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุมเครือข่ายชาวแอฟริกาในประเทศไทยที่ลักลอบลำเลียงไอซ์กว่า 2 กิโลกรัม ซุกซ่อนในกระเป๋าเอกสาร เตรียมนำไปส่งให้ลูกค้าที่ประเทศนิวซีแลนด์ โดยจับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านพระโขนง
    พล.ต.ท.สมหมายเปิดเผยว่า ยาเสพติดส่วนใหญ่จะถูกลักลอบลำเลียงส่งไปขายในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดของไทยจึงต้องร่วมมือกับหน่วยงานของประเทศต่างๆ เพื่อสกัดกั้นการลำเลียงและทลายแหล่งผลิตยาเสพติด เหมือนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซีย ปิดโรงงานผลิตยาเสพติดที่เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย ที่มีการนำเมตแอมเฟตามีนไปผลิตเป็นยาเสพติดไฟว์ไฟว์
    สำหรับสถิติการจับกุมในรอบปีนี้สามารถจับกุมยาเสพติดได้ทั้งสิ้น 2,018 คดี ยาบ้ากว่า 65 ล้านเม็ด ไอซ์กว่า 6,000 กิโลกรัม เฮโรอีนกว่า 990 กิโลกรัม โคเคนกว่า 100 กิโลกรัม และกัญชาแห้งกว่า 9,300 กิโลกรัม โดยสำนักงาน ป.ป.ส.สามารถยึดอายัดทรัพย์สินได้กว่า 118 ล้านบาท และรอตรวจสอบอีกกว่า 1,300 ล้านบาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"