'อันส์เวิร์ธ' ยื่นฟ้อง 'อีลอน มัสก์' หมิ่นประมาท เรียก 2.4 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

เวิร์น อันส์เวิร์ธ นักสำรวจถ้ำหนึ่งในฮีโร่ช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่าจากถ้ำหลวง ยื่นฟ้องอีลอน  มัสก์ ข้อหาหมิ่นประมาท

เวอร์นอน อันส์เวิร์ธ (ซ้าย) และอีลอน มัสก์ \ Evening Standard \ Getty Images

    เมื่อวันจันทร์ที่ 17 กันยายน ทนายความของเวิร์น หรือเวอร์นอน อันส์เวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ หนึ่งในฮีโร่ช่วยเยาวชนนักฟุตบอล 12 คนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนเมื่อเดือนกรกฎาคม ยื่นฟ้องอีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งสเปซเอ็กซ์และเทสลา ต่อศาลแขวงรัฐบาลกลางที่นครลอสแองเจลีส ในข้อหาหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 75,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2.44  ล้านบาท

    ระหว่างภารกิจช่วย 13 ชีวิตที่ติดในถ้ำจังหวัดเชียงราย อันส์เวิร์ธให้สัมภาษณ์ว่าความพยายามของมัสก์ที่จะใช้เรือดำน้ำจิ๋วช่วย 13 ชีวิตเป็นแค่เรื่องประชาสัมพันธ์ ทำให้มัสก์ทวีตตอบโต้กล่าวหาอันส์เวิร์ธเป็นคนชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก แม้หลังจากนั้นไม่กี่วันมัสก์จะออกมาขอโทษ

    เนื้อหาในการยื่นฟ้องระบุว่า เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มัสก์ส่งอีเมลไปถึงสำนักข่าวบัซซ์ฟีดนิวส์ กล่าวหาอันส์เวิร์ธว่าเป็นนักข่มขืนเด็กและแต่งงานกับเด็กอายุเพียง 12 ปี ทั้งยังเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าบริการทางเพศเด็ก

    ในคำฟ้องระบุว่า มัสก์กล่าวหาด้วยข้อความเป็นเท็จต่อโจทก์หลายครั้ง ด้วยเจตนามุ่งร้ายและรู้ดีว่าสิ่งที่กล่าวเป็นความเท็จหรือเพิกเฉยด้วยความประมาทต่อความจริง แทนที่จะกล่าวขอโทษ กลับท้าทายให้โจทก์ยื่นฟ้อง และอันส์เวิร์ธจะยื่นฟ้องมัสก์ในคดีเดียวกันนี้ที่ศาลในกรุงลอนดอนด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"