อัยการแจงคดี'สายป่าน'โพสต์ภาพหลุดยังไม่ถึงที่สุด


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.61-นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ชี้แจงกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ระบุได้ช่วยเหลือทางกฎหมายน.ส.อภิญญา สกุลเจริญสุข หรือสายป่าน อายุ 28 ปี ดารานักแสดงสาว กระทั่งอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องคดีที่สายป่านได้พลั้งมือโพสต์ภาพติดอวัยะเพศแฟนหนุ่มลงในอินสตาแกรม เมื่อช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา เพราะขาดเจตนาว่า จากการตรวจสอบข้อมูลการสั่งคดีดังกล่าวจากสำนักงานอัยการคดีอาญา ปรากฏว่าคำสั่งเห็นไม่ฟ้องนั้น เป็นคำสั่งชั้นต้นของอัยการเจ้าของสำนวนคดีอาญา 9 

นายประยุทธกล่าวว่า คดีนี้น.ส.อภิญญา ผู้ต้องหา ได้ร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการในชั้นสั่งคดีด้วย ดังนั้นตามขั้นตอนและระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุดว่าด้วยการดำเนินคดีอาาญาของพนักงานอัยการ พ.ศ.2547 ข้อ 48 ในหมวดการร้องขอความเป็นธรรม เมื่อการสั่งคดีโดยอัยการเจ้าของสำนวนมีความเห็นแล้ว ก็จะต้องเสนอตามลำดับชั้นให้รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา และอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา พิจารณากลั่นกรองและมีคำสั่งสุดท้ายในชั้นสั่งคดีของอัยการนี้ 

"ขณะนี้สำนวนและความเห็นของอัยการเจ้าของสำนวนได้เสนอให้นายพรชัย ชลวาณิชกุล รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา พิจารณาตามขั้นตอนแล้วในวันนี้ (19 ก.ย.) โดยตามขั้นตอนในกรณีที่สุดท้ายแล้ว หากนายพิทักษ์ อบสุวรรณ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา จะมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องเช่นกัน ตามขั้นตอนกฎหมายอัยการก็จะต้องส่งสำนวนและความเห็นสั่งไม่ฟ้องดัวกล่าวไปให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พิจารณาอีกครั้งว่าจะเห็นแย้งหรือไม่ ทั้งนี้ตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 145"

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวอัยการสำนักงานคดีอาญา 9 ได้รับสำนวนจากพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ที่สรุปสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง น.ส.อภิญญา เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2561 ที่ผ่านมา ในความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ม.14 (4) ฐานนำภาพลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ กรณีที่เจ้าตัวได้พลั้งมือโพสต์ภาพติดอวัยะเพศแฟนหนุ่มลงในอินสตาแกรม เมื่อช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"