'ไพศาล'ยก3เหตุผลรัฐประหาร19ก.ย. ชี้ถ้าไม่มีวันนั้นสิ้นชาติสิ้นแผ่นดินไปแล้ว!


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย. 61 - นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Paisal Puechmongkol ระบุว่า "วันนี้วันที่ 19  กันยายน วันครบ 12 ปีแห่งการยึดอำนาจของคมช. เวลาผ่านมา 12 ปีแล้วควรยอมรับความจริงกันได้แล้วว่า สาเหตุที่แท้จริงของการยึดอำนาจคือ 

1  การทุจริต การฉ้อฉล การบิดเบือนการใช้อำนาจ ที่ทำกันอย่างหยาบช้า และถือได้ว่าเป็นการโกงบ้านกินเมืองครั้งใหญ่ที่สุดในขณะนั้น 

2  มีการล่วงละเมิดต่อพระมหากษัตริย์อย่างร้ายแรงหลายครั้งหลายกรณี จนประชาชนชาวไทยไม่สามารถอดทนยอมรับต่อไปได้อีก  3  มีการก่อความขัดแย้งแบ่งแยก ในทุกหมู่เหล่าทุกวงการถึงขนาดการจัดสรรงบประมาณก็จะไม่จัดให้แก่พื้นที่ที่ไม่เลือกพรรคการเมืองที่เป็นรัฐบาล กระทำการอย่างชัดเจนว่าใครไม่ใช่พวกก็เป็นศัตรูและมีการประหัตประหารประชาชนอย่างอำมหิต เช่นหลายกรณีที่กระทำต่อพี่น้องมุสลิมในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้และการอุ้มฆ่าประชาชนหลายกรณี  

3 เรื่องนี้แหละที่เป็นต้นเหตุและความจำเป็นที่มีการยึดอำนาจในวันที่ 19  กันยายน 2549  

มาถึงวันนี้ ย่อมเห็นได้ชัดว่าถ้าไม่มีการยึดอำนาจในวันนั้นประเทศไทยก็ไม่มีวันนี้อาจจะสิ้นชาติสิ้นแผ่นดินไปนานแล้ว"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"