เปิดเบื้องหลังทำไม 'แม้ว' ย้อนเกล็ด 'ป้อม' ได้ถึงขนาดนี้!


เพิ่มเพื่อน    

ภาพจาก Wassana Nanuam

19 ก.ย.61 - นางสาววาสนา นาน่วม  ผู้สื่อข่าวสายทหาร โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า Wassana Nanuam ว่า  "ทำไม “ทักษิณ” ถึง ย้อนเกล็ด “บิ๊กป้อม” ได้ถึงขนาดนี้ !!

ก็ตอนนั้น ในยุคที่ “ทักษิณ ชินวัตร” ยังเป็นนายกฯ ใครๆ ก็วิ่งเข้าหา. บิ๊กทหาร หลายคน ตอนนั้น เรียก “พี่ทักษิณ” เพราะ จบเตรียมทหาร 10

ทหารตบเท้า ที่บ้าน จันทร์ส่องหล้า กันบ่อยครั้ง และมีก๊วนประจำ บ้านจันทร์ส่องหล้า และใกล้ชิด คุณหญิง อัอ พจมาน ชืนวัตร มีก๊วน หน้าบ้าน และหลังบ้าน รวมทั้ง สาวใหญ่ เลขาฯคนใกล้ชิด คุณหญิงอ้อ

สมัยนั้น มีการจับคู่ เป็นแม่สื่อ. ให้ บิ๊กทหาร กับ คนใกล้ชิด คุณหญิงอ้อ แต่ที่สำเร็จ คือ คู่ของ บิ๊กบิ๊ก พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา ผบ.ทอ. ที่ ภริยา เสียชีวิต พอดี จากนั้น มาแต่งงานกับ คุณลูกน้ำ สลิลลาวัลย์ คนสนิท คุณหญิงอ้อ จนถูกมองว่า เป็นกลยุทธ์ เครือญาติ เครือเพื่อน เพื่อสร้างสายสัมพันธ์ ความไว้วางใจ

และมี อีกหลายคู่ ที่พยายาม เป็นแม่สื่อ แต่ไม่สำเร็จ....

พลเอกประวิตร เป็นนายทหารโสด จากแดนบูรพาพยัคฆ์ สระแก้ว ก็ เป็น 1 ที่ตกอยู่ในเป้าหมาย

บิ้กป้อม ถือเป็น ดาวรุ่ง คนเก่ง ในทบ.คนหนึ่ง ที่โตมาในไลน์ แต่ เสียจังหวะ เพราะ โดน พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ผบ.ทบ.ในขณะนั้น จับดอง

เรื่องราว มากมายเกิดขึ้นระหว่างทาง ....

จนในที่สุด “ทักษิณ” ไฟเขียว ให้ เด้ง บิ๊กตุ้ย พลเอก ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ญาติผู้พี่ ที่เป็น ผบ.ทบ. มา1 ปี มาแขวนเป็น ผบ.สส. แล้ว เปิดทางให้ บิ๊กป้อม ขึ้นเป็น ผบ.ทบ. 1 ปี ก่อนเกษียณ

ครั้งนั้น ทำให้ พลเอกชัยสิทธิ์ รุ่นพี่ ตท.5กับ พลเอกประวิตร ตท.6 ไม่มองหน้า กันเลย และมีเรื่องคาใจกันมาจนทุกวันนี้

นี่จึงเป็น ส่วนหนึ่ง ที่ทำให้ นาย ทักษิณ แม้จะเป็น ตท.10 รุ่นน้อง จึงสวนกลับ พลเอกประวิตร รุ่นพี่ ตท.6 ในทวิตเตอร์ Thaksinlive ว่า“ท่าทีและน้ำเสียงขึงขังน่ากลัวจัง ไม่นุ่มนวลอ่อนหวานเหมือนตอนมาเกาะโต๊ะขอเป็น ผบ.ทบ. เลย”.....
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"