ตร.ภาค 5 มอบโฉนดที่ดินให้ปชช.ภาคเหนือ346ราย คืนทรัพย์สินรวม454ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย.61 -ที่ลานอินทนนท์ ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ. 5 พร้อมด้วย นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และผู้แทนจังหวัดภาคเหนือตอนบน ตลอดจนตัวแทนหน่วยงาน ทหาร ฝ่ายปกครอง ที่ดินจังหวัด และผู้เกี่ยวข้องร่วมทำพิธีส่งมอบคืนโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชนในเขตรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 5 ตามนโยบายของรัฐบาลโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำหนดให้ปัญหาหนี้นอกระบบเป็นปัญหาหลักของประเทศและถือเป็นวาระแห่งชาติที่ต้องร่วมแก้ไขปัญหาดังกล่าว และตามสั่งการ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ดำเนินการสืบสวน รวบรวมหลักฐานเพื่อทราบพฤติกรรมนายทุนและดำเนินการตามกฏหมาย โดยมีศูนย์ปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน เพื่อให้คำแนะนำช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย พร้อมประสานหน่วยงานอื่น ช่วยไกล่เกลี่ยให้เกิดความเป็นธรรมแก่เจ้าหนี้และลูกหนี้ภายใต้ยุทธการ "ขุดรากถอนโคน ทำบ้านเมืองน่าอยู่"

ทั้งนี้ ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาได้ส่งมอบคืนโฉนดและทรัพย์สินที่ยึดคืนมอบแก่ประชาชนไปครั้งแรกและครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2/2561 ส่งมอบโฉนดที่ดินคืนประชาชน เพื่อเป็นการคืนความสุขให้แก่ประชาชน คืนที่ดินทำกินคืนที่พักอาศัยให้กับประชาชน บรรเทาความเดือดร้อนลงได้ และแก้ไขปัญหาเอารัดเอาเปรียบ ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ซึ่งผลการดำเนินการของศูนย์สามารถเจรจาไกล่เกลี่ยคืนโฉนดที่ดินครั้งนี้ได้จำนวน 346 ราย คืนโฉนดที่ดินให้ลูกหนี้จำนวน 327 ฉบับ รวมเนื้อที่ 431 ไร่ 2 งาน 92 ตารางวา และทรัพย์สินอื่นๆทั้งรถยนต์ 11 คัน จักรยานยนต์ 19 คันและทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่าประมาณ 454,915,275.00 บาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"