‘นาย ณภัทร’เผยไม่ง่ายกว่าจะเรียบจบ


เพิ่มเพื่อน    

 

          เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร จากคณะศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขา คอมมูนิเคชั่นดีไซต์ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ไปหมาดๆ สำหรับพระเอกหนุ่ม นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ซึ่งกว่าจะมาถึงวันนี้ที่ประสบความสำเร็จทางการศึกษา เจ้าตัวก็ต้องผ่านจุดยากลำบากมาพอสมควร

            “เรียกว่าหนักมา ผมสอบเทียบเข้ามหิดลได้ตอนอายุ 16 ปี  จะอ่อนกว่าคนอื่น 2 ปี พอเข้ามาก็ต้องพยายามกว่าคนอื่นเยอะมากๆ แต่เราโชคดีที่มีอาจารย์ดี ได้เพื่อนฝูงที่ดี ได้สังคมที่ดี เจอในสิ่งที่เราชอบ เรารักที่จะเรียนก็คือในสาขาคอมมูนิเคชั่นดีไซต์ เกี่ยวกับงานออกแบบ งานดีไซต์ ตอนปี 2 เราก็เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย ช่วงนั้นเป็นอะไรที่เหนื่อยมากเพราะเราเพิ่งเริ่มทำ ทุกคนก็ให้กำลังใจเรา พอทำไปเรื่อยๆ ทุกอย่างก็ค่อยๆ ดีขึ้น เกรดที่ออกมาเอหมดเลย เราก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ

          ผมเชื่อว่านักศึกษาหลายท่านก็คงเป็นเหมือนผมที่ว่าต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ไม่ใช่แค่ผมคนเดียว ผมว่าแต่ละคนก็มีประสบการณ์ชีวิตที่ไม่เหมือนกัน มาถึงวันนี้แล้ววันที่เราประสบความสำเร็จในชีวิตขั้นหนึ่งแล้ว รับปริญญาแล้ว มันหายเหนื่อยหมดเลย มองว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี ที่คุ้มค่าที่เราเลือกที่จะไม่ปฎิเสธโอกาสอะไรทั้งนั้น ยอมทำ ยอมเฉือนเนื้อตัวเอง ยอมเสียน้ำตา ทุกอย่างเพื่อที่จะได้มาในวันนี้

            จะเรียนต่ออีกไหม ยังไงก็ต่อแน่นอน งานดีไซต์ที่ผมเรียนมา ตั้งใจว่าจะไม่ทิ้งแน่นอน สัญญากับตัวเองว่าภายใน 1 ปี ผมต้องทำงานดีไซต์ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์เพื่อสังคมอะไรสักอย่าง เพื่อไม่ให้เราขาดด้านนี้ไป มันเป็นสิ่งที่เรารักที่จะทำ น่าจะมีคนเห็นในอินสตาแกรมของคุณแม่แล้วว่าผมทำโปรเจ็กต์หนึ่งที่เป็นงานดีไซต์มา 4 เดือนแล้ว เป็นปฎิทินปี 2019 เป็นปฎิทินของณภัทร ผมทำเองทุกขั้นตอน เอางานทีสิสของผมมาต่อยอด งานดีไซต์ผมก็ทำเองหมด รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะมอบให้กับน้องๆ ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์สำหรับการศึกษา”

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @pimpaka @naphat_nine

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"