เราจะรออะไร!'ธนาธร'เอาจริง เขี่ยรถไฟความเร็วสูงทิ้งสร้างไฮเปอร์ลูปผลิตชิ้นส่วนในประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ย.61- นายธนาธร จึงรุงเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเพจ Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พูดถึงไฮเปอร์ลูป ซ้ำอีกครั้งอย่างจริงจัง โดยระบุว่า

ถ้าจะไปอนาคต อย่ามองแค่ปัจจุบัน 

ทั้งรถไฟความเร็วปานกลาง และรถไฟความเร็วสูง อาจไม่ใช่คำตอบสำหรับระบบขนส่งมวลชนไทยอีกต่อไป ผมและทีมอนาคตใหม่ได้ไปคุยกับผู้พัฒนานวัตกรรมไฮเปอร์ลูประดับโลกถึง 3 แห่ง รวมทั้ง Virgin Hyperloop One ถึงความเป็นไปได้ที่จะเอามาสร้างในไทย ในเมื่อมีเทคโนโลยีที่ประหยัดงบประมาณได้มากกว่า ทำความเร็วได้มากกว่า แถมยังกระตุ้นอุตสาหกรรมและการจ้างแรงงานไทยได้อีกมากมาย เพราะหลายๆ ส่วนสามารถผลิตได้ในประเทศ เราจะรออะไรครับ

ทั้งนี้มีแฟนเพจนายธนาธรออกมาสนับสนุนจำนวนมาก และยกให้เป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์มากที่สุดในปัจจุบัน ที่กล้านำเสนอเรื่องใหม่ๆ แต่ก็มีบางส่วนท้วงติงว่า เทคโนโลยีไฮเปอร์ลูปยังอยู่ในขั้นทดลองยังไม่มีประเทศไหนนำมาให้บริการ  ซึ่งเทคโนโลยีนี้อาจต้องอาศัยเวลาอีกนับสิบปีกว่าจะได้รับความน่าเชื่อถือ 

อีกทั้งประเทศไทยไม่ได้กว้างใหญ่แบบอเมริกา ไม่ได้มีอุปสรรคการเดินทางจากพายุทะเลทรายแบบซาอุดิอาระเบีย เทคโนโลยีนี้จึงไม่เหมาะกับประเทศไทย. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"